Người Hải Phòng muốn đi ngoại tỉnh cần giấy xác nhận, về phải cách ly

UBND thành phố Hải Phòng đã ra quyết định đối với những trường hợp từ Hải Phòng đi đến các tỉnh, thành phố khác phải có Giấy xác nhận cho phương tiện của Chủ tịch UBND các quận, huyện và thực hiện cách ly y tế tập trung khi trở về từ các địa phương có dịch.

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Ngày 4/4, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố đã có Công văn số 2449/UBND-VX về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, thành phố sẽ tổ chức cách ly y tế tập trung đối với tất cả những người từ các vùng dịch về Hải Phòng từ ngày 3/4/2020. Trong đó, người cách ly (những người vào Hải Phòng không thuộc quy định tại Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ) phải tự chi trả chi phí phục vụ cách ly.

Từ ngày 3/4, Hải Phòng tổ chức cách ly y tế tập trung đối với tất cả những người từ các vùng dịch về Hải Phòng.

Đối với các trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế tại các tỉnh, thành phố khác về Hải Phòng (có xác nhận hoàn thành cách ly y tế của cơ quan có thẩm quyền) thì được phép vào thành phố và phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Bên cạnh đó, đối với những trường hợp từ Hải Phòng đi đến các tỉnh, thành phố khác phải có Giấy xác nhận cho phương tiện ra ngoài thành phố của Chủ tịch UBND các quận, huyện và thực hiện cách ly y tế tập trung khi trở về từ các địa phương có dịch.
Người từ Hải Phòng đi ra ngoài phải có giấy xác nhận của Chủ tịch UBND quận, huyện.

Thành phố cũng dừng hoạt động 100% số lượng xe của các hãng Taxi trên địa bàn thành phố. Đồng thời, dừng hoạt động của các gian hàng, cửa hàng, các điểm kinh doanh các mặt hàng không phải là hàng hóa thiết yếu tại Trung tâm thương mại, siêu thị, Chợ.

Ngoài ra, từ ngày 4/4, thành phố cũng dừng hoạt động của các công viên trên địa bàn thành phố và yêu cầu các đơn vị quản lý các công viên công cộng trực chốt, không cho người dân đến công viên.

Hiện, Hải Phòng có 359/367 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 có kết quả xét nghiệm âm tính, 8 trường hợp còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.