Học sinh Hà Nội có thể đi học vào giữa tháng 5

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý cho biết: Nếu tình hình tốt lên, nửa đầu tháng 5, Thành phố có thể sẽ cho học sinh đi học.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý cho biết: Nếu tình hình tốt lên, nửa đầu tháng 5, Thành phố có thể sẽ cho học sinh đi học.
Chiều 20/4, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội chủ trì họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội.
Cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Thành phố Hà Nội chiều 20/4.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết, Thành phố tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg đến ngày 22/4. Theo Phó Chủ tịch UBND TP, sáng 20/4, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã kiến nghị đến Chính phủ, và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Thành phố cũng kiến nghị với Ban chỉ đạo quốc gia và Thủ tướng với nội dung: Nếu không có ca bệnh phát sinh, không còn ổ dịch thì triển khai theo hướng nới lỏng.

Bên cạnh việc triển khai các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, thành phố cũng tiếp tục thực hiện giải pháp phát triển kinh tế-xã hội theo điều kiện cho phép; tiếp tục xử lý các ổ dịch trên địa bàn, chủ động chuẩn bị phương án chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn nhân lực nếu dịch tiếp tục xảy ra.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng cho biết: "Nếu tình hình tốt lên, nửa đầu tháng 5, Thành phố có thể sẽ cho học sinh đi học. Chúng ta đã có điều chỉnh kế hoạch năm học, khi điều kiện cần và đủ chúng ta cần triển khai cho học sinh đi học. Nội dung này Thành phố sẽ có chỉ đạo cụ thể sau”.

Tại phiên họp, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền báo cáo, tại Hà Nội có 112 ca mắc, 75 trường hợp đã khỏi ra viện, 37 trường hợp đang điều trị. Trong tuần, Hà Nội có 4 ca mắc mới giảm 10 ca so với tuần trước đó (tuần trước 14 ca). Từ ngày 15/4/2020 đến nay không có thêm ca mắc mới.

Số ca mắc giảm so với tuần trước là tín hiệu đáng mừng, song cũng là thách thức trong kiểm soát dịch lây lan, bởi số mắc giảm nên người dân biểu hiện chủ quan, lơ là trong việc tuân thủ quy định cách ly xã hội.

Nhiệm vụ đặt ra, Hà Nội tiếp tục thực hiện nghiêm Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 31 của Thành ủy Hà Nội và Chỉ thị số 05 của Chủ tịch UBND Thành phố.

Tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không để lợi dụng, trục lợi chính sách, tham nhũng, tiêu cực./.