Hoàn thành tốt nhiệm vụ, nâng cao vai trò của Mặt trận trong tình hình mới

(Mặt trận) - Sau 10 ngày học tập, lớp 2, khóa VI về bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2018 cho cán bộ Mặt trận cấp tỉnh, huyện của các tỉnh, thành (từ Thừa Thiên - Huế trở vào) đã hoàn thành. Khóa học do Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức tại TP. Vũng Tàu. Lễ bế giảng đã diễn ra ngày 6/6, với sự tham dự của TS. Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao Giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình lớp bồi dưỡng cho các học viên

Theo Ban tổ chức, tham gia Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận có 143 học viên, trong đó có 4 đồng chí là Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp tỉnh, còn lại là các đồng chí là Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ cấp tỉnh, Trưởng và Phó các Ban chuyên môn của Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp tỉnh; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Thường trực và cán bộ Ủy ban MTTQ cấp huyện của 29 tỉnh, thành phố phía Nam, 1 đồng chí cán bộ Ban Công tác phía Nam.

Lớp học đã diễn ra trong 10 ngày, với 11 chuyên đề chính về đường lối, chủ trương của Đảng về đại đoàn kết toàn dân  tộc, về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; lịch sử truyền thống của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam; những kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác vận động quần chúng nói chung, về công tác Mặt trận nói riêng... và có một ngày đi thực tế ở huyện Châu Đức nhằm trao đổi kinh nghiệm liên quan đến thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Châu Đức, bên cạnh đó lớp học còn tham quan một số địa danh ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Lớp học có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, trực tiếp là TS. Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam. Sự hợp tác, ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền các tỉnh, thành phố đã tạo điều kiện và Ủy ban MTTQ Việt Nam 29 tỉnh, thành phố cũng như Ban Công tác phía Nam đã cử các học viên tham gia lớp bồi dưỡng đúng thành phần triệu tập.

Các học viên là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp tỉnh, cấp huyện. Phần đông chủ yếu là cán bộ mới tham gia làm công tác Mặt trận, vì vậy về cơ bản có ý thức trong việc lên lớp cũng như tham gia hoạt động ngoại khóa, viết thu hoạch cuối khóa bồi dưỡng.

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tập trung truyền đạt, nghiên cứu và trao đổi với các học viên 11 chuyên đề rất sát với tình hình công tác Mặt trận hiện nay. Nội dung, chương trình lớp bồi dưỡng phù hợp với tình hình, góp phần giúp cho các học viên hiểu rõ hơn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của MTTQ Việt Nam. Những kiến thức cập nhật sẽ giúp cho các học viên hiểu rõ hơn về công tác MTTQ Việt Nam tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam; về các cuộc vận động của Mặt trận; về công tác dân tộc, công tác tôn giáo...

Kết quả lớp học có 143/143 học viên đã đạt kết quả tham gia khóa bồi dưỡng, trong đó có 36  học viên đạt giỏi, 107  học viên đạt khá. Căn cứ vào kết quả khóa học và bài thu hoạch của các học viên, theo đề nghị của Trung tâm Bồi dưỡng Cán bộ và Nghiên cứu khoa học, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã cấp Giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình lớp bồi dưỡng cho 143 học viên và quyết định biểu dương khen thưởng cho 36 học viên đã có nhiều thành tích trong việc tham gia khóa bồi dưỡng.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại Lễ bế giảng.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của Trung tâm Bồi dưỡng Cán bộ và Nghiên cứu khoa học (UBTƯ MTTQ Việt Nam) đã lên kế hoạch, phối hợp với các cơ quan tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các cơ quan các tỉnh, do đó đã tổ chức lớp bồi dưỡng lớp học đúng kế hoạch, thành công tốt đẹp. 

Đồng thời, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng đánh giá cao ý thức học tập, nghiên cứu của các học viên đã chấp hành đúng nội quy, chăm chỉ nghiên cứu, đi thực tế và có các bài thu hoạch chất lượng cao. Đặc biệt, lớp học đã được nghe các giảng viên, báo cáo viên có nhiều kinh nghiệm truyền đạt những kiến thức cơ bản nhất, sâu sắc nhất đến các học viên.

“Từ kinh nghiệm đã có, cùng với những kiến thức thu được từ khóa bồi dưỡng, các học viên sẽ hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao và sẽ góp phần rất quan trọng vào việc tiếp tục mở rộng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong tình hình mới” - Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng mong muốn.

Đối với Trung tâm Bồi dưỡng Cán bộ và Nghiên cứu khoa học, dựa trên cơ sở những thành quả đạt được cũng cần tổng kết, rút kinh nghiệm để tổ chức các lớp bồi dưỡng sau này ngày càng có chất lượng tốt hơn nữa.