Hòa Bình: Một số học sinh nhỏ tuổi đã tham gia Hội Thánh Đức Chúa Trời

Hội Thánh Đức Chúa Trời đã len lỏi tới xứ Mường (Hòa Bình). Chỉ sau thời gian ngắn, Hội này đã vận động được nhiều người tham gia, thậm chí nhiều học sinh cũng đã rủ nhau gia nhập tổ chức này. Công an tỉnh Hòa Bình cũng đã vào cuộc điều tra, làm rõ những sai phạm của Hội Thánh Đức Chúa Trời hoạt động tại địa phương.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Thời gian gần đây, nhiều người sống trên địa bàn TP. Hòa Bình đã theo và tham gia Hội Thánh Đức Chúa Trời. Ngoài một số phụ huynh ở các trường cấp 1, cấp 2 Lý Tự Trọng, trường Chuyên Hoàng Văn Thụ (TP. Hòa Bình),... một số học sinh ở các trường này rủ nhau tham gia Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Một số học sinh của trường Lý Tự Trọng cũng bị Hội Thánh Đức Chúa Trời dụ dỗ. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngay tại địa bàn TP. Hòa Bình đã xuất hiện môt số người bị các đối tượng từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, lôi kéo tham gia hoạt động vào Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình cũng đã vào cuộc điều tra và làm rõ hoạt động trái phép của Hội Thánh Đức Chúa Trời. Cụ thể, đầu tháng 4/2018, cơ quan chức năng đã đột xuất kiểm tra tại tổ 12 phường Hữu Nghi, TP.Hoà Bình, phát hiện các đối tượng chuẩn bị làm lễ gia nhập Hội Thánh Đức Chúa Trời với khoảng 40 người, trong đó có gần 20 em học sinh bậc tiểu học, trung học cơ sở và phổ thông trung học.

 

Hội Thánh Đức Chúa Trời đã len lỏi vào đất Mường hòng dụ dỗ nhiều người tham gia. 

Trước sự việc trên, Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình đã tham mưu UBND tỉnh có công văn chỉ đạo các sở ban ngành, UBND các huyện, thành phố vào cuộc để làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân, cảnh giác với hoạt động lôi kéo người tham gia sinh hoạt trái phép vào Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Theo nguồn tin riêng của Dân Việt, công an tỉnh Hòa Bình đã vào cuộc điều tra hoạt động trái phép của Hội Thánh Đức Chúa Trời. Đơn vị này cũng xác định rõ danh tính 34 đối tượng của Hội Thánh Đức Chúa Trời đang hoạt động truyền đạo trái trái phép tại địa phương. 

 

Thành viên của Hội Thánh Đức Chúa Trời hoạt động truyền đạo trái phép tại Hòa Bình. 

Cơ quan công an cũng khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, sẵn sàng lên án khi phát hiện, tránh xa và thông báo ngay vụ vịêc tới chính quyền, ngăn chặn ngay khi người thân tham gia, hay có ai đó rủ rê người khác tham gia trái phép theo Hội Thánh Đức Chúa Trời.