Điều thú vị lần đầu tiên xuất hiện trong bản tin ca bệnh COVID-19 của Bộ Y tế

Sáng nay (19/4), Bộ Y tế lần thứ 6 liên tiếp phát đi bản tin thông báo không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 tại Việt Nam kể từ 18 giờ ngày 16/4. Đây cũng là lần đầu tiên sau 72 giờ qua, Việt Nam không có thêm ca bệnh mới. Việt Nam cũng là một trong ba quốc gia trên thế giới có trên 200 trường hợp nhiễm bệnh COVID-19 trở lên chưa có trường hợp tử vong.

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Ảnh: Như Ý
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, đến giờ phút này, tất cả các bệnh nhân COVID-19 nặng đều được hội chẩn thường xuyên bởi các chuyên gia đầu ngành. Chính vì thế các ca bệnh nặng đều được điều trị thành công. Riêng trường hợp nặng nhất là bệnh nhân phi công người Anh (BN91) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM đã có nhiều tiến triển. Tri giác, khí máu đã cải thiện. Tình trạng rối loạn đông máu kiểm soát tốt. XQ phổi không tổn thương xấu thêm.

67 bệnh nhân còn lại hiện đang điều trị tại 12 cơ sở y tế trên cả nước, trong đó tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư có số lượng bệnh nhân điều trị đông nhất với 43 bệnh nhân. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.

Về sức khoẻ của các bệnh nhân nặng mắc COVID-19, cũng như nam bệnh nhân phi công, các bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư đều đã có nhiều tiến triển.

BN19: Hiện tỉnh táo, tiếp xúc được, không sốt; kết quả xét nghiệm lần gần đây nhất- ngày 15/4 của bệnh nhân này đã âm tính lần 3 với SARS-CoV-2

BN161: Hiện đang thở máy không xâm nhập; chức năng thận bình thường; gọi hỏi bệnh nhân đã giao tiếp chậm.