Cờ Đỏ phấn đấu sớm trở thành huyện nông thôn mới

(Mặt trận) - Đây là nhấn mạnh của Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ ngày 25/11, sau kỳ họp lần thứ 4 Quốc hội khoá XIV.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

 Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Cờ Đỏ

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Nguyễn Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ đã thông báo với cử tri về những kết quả đáng chú ý tại kỳ họp lần thứ 4 Quốc hội khoá XIV, trong đó nổi bật là việc Quốc hội đã thông qua 6 luật (Luật Quản lý nợ công; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng; Luật Lâm nghiệp; Luật Thuỷ sản; Luật Quy hoạch; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cơ quan đại diện nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài). Chất vấn và trả lời chất vấn 4 vấn đề lớn như: Công tác quản lý thuế; việc điều hành chính sách tiền tệ đảm bảo hỗ trợ sản xuất kinh doanh và tăng trưởng tín dụng hợp lý; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử; giải pháp nâng cao chất lượng công tác xét xử, nhất là công tác xét xử về dân sự, hành chính, các vụ án tham nhũng…

Buổi tiếp xúc cử tri đã ghi nhận 19 ý kiến của cử tri xoay quanh các vấn đề cụ thể như ý kiến của cử tri về việc đề nghị Quốc hội tiếp tục bổ sung các quy định, cần cứng rắn hơn để ngăn chặn tình trạng vi phạm pháp luật và xử lý nghiêm các vụ án đặc biệt nghiêm trọng để răn đe.

Về sản xuất nông nghiệp, các cử tri cũng phản ánh tình trạng phân bón giả hoành hành, đầu ra của sản phẩm đang gặp khó. Nông nghiệp địa bàn Cờ Đỏ có nhiều mô hình lớn, cánh đồng mẫu lớn, nhưng giá cả nông sản còn bấp bênh, đề nghị Quốc hội làm sao bàn phương hướng xây dựng các mô hình điểm cho địa phương đạt mục đích ổn định được giá nông sản để người dân sống được nhờ nông nghiệp.

Các cử tri đề nghị cần có giải pháp kêu gọi nhà đầu tư, doanh nghiệp về đầu tư thêm nữa cho Cờ Đỏ để phát triển mạnh nông nghiệp, vừa thay đổi bộ mặt, vừa nâng cao thu nhập cho bà con.

Cử tri của ấp Thới Hoà B, thị trấn Cờ Đỏ cho rằng, địa phương có nhiều bà con Khmer (chiếm hơn 90%), trong đó hộ nghèo và cận nghèo chiếm hơn 50%, đề nghị quan tâm hơn nữa tới bà con dân tộc Khmer, tạo điều kiện cho bà con vay vốn làm ăn thoát nghèo một cách bền vững.

Vấn đề tệ nạn xã hội như buôn bán ma tuý, Nhà nước và Quốc hội cần có biện pháp ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm minh đối với tội phạm ma tuý.

Có đại biểu còn đề xuất Nhà nước cần quản lý chặt vấn đề an ninh mạng để ngăn chặn các thông tin trái chiều, phản động nói xấu Nhà nước để người dân không phải tiếp xúc với các thông tin xấu, ảnh hưởng đến tư tưởng.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trả lời ý kiến cử tri.

Tiếp thu và trả lời ý kiến cử tri, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn bày tỏ vui mừng và hoan nghênh khi có ý kiến của cử tri phát biểu, mong muốn huyện Cờ Đỏ sớm trở thành huyện nông thôn mới. Đây là tâm huyết và mong muốn chính đáng của người dân địa phương, do đó địa phương cần phải phấn đấu quyết liệt để sớm thực hiện nguyện vọng này. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị chính quyền địa phương cần hỗ trợ cùng với người dân chung tay xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, tình trạng được mùa mất giá, được giá mất mùa vẫn còn diễn ra không chỉ ở Cần Thơ mà cả khu vực ĐBSCL và cả nước. Thời gian qua Đảng, Nhà nước và Chính phủ rất quyết liệt trong việc giao lưu, quan hệ với các nước trên thế giới để tìm phương pháp, tìm đầu ra ổn định cho các sản phẩm, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân.

Định hướng cho huyện Cờ Đỏ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng: “Trước mắt huyện nên thành lập một xã sản xuất rau, nông sản an toàn, sau đó nhân rộng ra toàn huyện. Với đặc thù là huyện nông nghiệp, tôi tin rằng Cờ Đỏ sẽ làm tốt, sẽ tạo ra thế mạnh riêng của huyện. Hay Cờ Đỏ cần quyết tâm xây dựng cho được thương hiệu một sản phẩm gạo cho riêng huyện để tạo nên thế mạnh riêng.”

Cử tri huyện Cờ Đỏ ý kiến với đoàn đại biểu Quốc hội.   

Ý kiến của cử tri về việc hỗ trợ cho bà con nghèo dân tộc Khmer thoát nghèo bền vững, người đứng đầu Mặt trận đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm và có biện pháp cụ thể, phù hợp chăm lo cho bà con dân tộc Khmer, nên giúp bà con cái cần câu chứ không nên cho họ con cá, có như vậy mới mong thoát nghèo một cách bền vững. 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết thêm: Hiện nay mạng xã hội rất phức tạp, các trang mạng lớn đều đặt máy chủ ở nước ngoài nên chúng ta rất khó quản lý. Chính vì vậy nên thời gian qua có nhiều thông tin trên mạng trái chiều, nói xấu chế độ. Trước tình trạng đó, đợt họp Quốc hội này đã đưa ra dự thảo về Luật An ninh mạng. Tôi tin rằng, thời gian tới chắc chắn chúng ta sẽ quản lý chặt hoạt động của mạng xã hội hơn…