Chung sức, đồng lòng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đề ra

(Mặt trận) - Nhân dịp đầu Xuân Kỷ Hợi 2019, sáng 11/2 (tức mùng 7 Tết Kỷ Hợi), Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đoàn cán bộ UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đến dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Nhà 67 - Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và đoàn cán bộ UBTƯ MTTQ Việt Nam bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn vô hạn với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã hy sinh cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng Tổ quốc Việt Nam độc lập, thống nhất.

Báo công với Bác về công tác Mặt trận trong năm 2018, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, năm 2018, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được Đảng, Nhà nước đánh giá cao với việc thực hiện hiệu quả 5 chương trình hành động đã đề ra như tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động trong hệ thống Mặt trận thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, cả hệ thống Mặt trận đã đề ra nhiều chương trình cụ thể trong phòng, chống tham nhũng, lãng phí, chống suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa.

Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân. Các hoạt động ủng hộ người nghèo, kịp thời thăm hỏi đồng bào bị thiên tai được triển khai hiệu quả; Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2018 thành công tốt đẹp, góp phần tích cực cùng Đảng, Nhà nước chăm lo tốt hơn đời sống nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội. Mặt trận đã tổ chức thành công, thiết thực, ý nghĩa sâu sắc các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Hoạt động giám sát, phản biện xã hội tiếp tục từng bước triển khai đồng bộ, tạo được niềm tin trong nhân dân. Việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân đã tạo được chuyển biến rõ rệt, Báo cáo kiến nghị của cử tri và nhân dân tại kỳ họp thứ 5, thứ 6 Quốc hội khóa XIV được dư luận nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao. Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành đã kịp thời giải quyết và trả lời các kiến nghị của cử tri và nhân dân…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2019, toàn hệ thống Mặt trận sẽ quyết liệt hơn để thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ đề ra. Nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức thành công Đại hội MTTQ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 vào tháng 9/2019. Mặt trận các cấp sẽ tiếp tục quan tâm củng cố bộ máy, đảm bảo tinh, gọn, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết 18-NQ/TW, để đưa hoạt động Mặt trận đi vào chiều sâu, hoàn thành xuất sắc 5 chương trình hành động đã đề ra tại Hội nghị UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ 9 (khóa VIII) tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

“Đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng, phát huy tinh thần đoàn kết để thực hiện nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó để năm 2019 là năm bứt phá của công tác Mặt trận, từ đó góp phần vào hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Sau khi dâng hương tưởng niệm Bác Hồ, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã thăm và chúc Tết cán bộ, công nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, phấn đấu của cán bộ, công nhân viên Khu di tích trong việc gìn giữ và phổ biến giá trị lịch sử, văn hóa tới đồng bào trong nước và bạn bè quốc tế, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn cán bộ, công nhân viên Khu di tích tiếp tục phát huy những đóng góp của mình trong bảo tồn các giá trị lịch sử, để từ đó giúp thế hệ trẻ, bạn bè quốc tế hiểu thêm lịch sử cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc của nhân dân Việt Nam, hiểu thêm được công lao của Bác với sự nghiệp phát triển đất nước và để bạn bè thế giới khi đến Việt Nam sẽ đến với khu di tích thiêng liêng này.

Nhân dịp Xuân mới Kỷ Hợi, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc toàn thể cán bộ, nhân viên Khu di tích và gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng; mỗi cán bộ, nhân viên Khu di tích sẽ ra sức thi đua kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Bác và 50 năm ngày Bác đi xa, 50 năm thực hiện Di chúc của Bác và hoàn thành tốt nhiệm vụ để gìn giữ, bảo quản Khu di tích ngày càng có nhiều khách trong nước và quốc tế đến tham quan.

Cám ơn lời chúc của Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Giám đốc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch Nguyễn Văn Công khẳng định, cán bộ, công nhân viên Khu di tích sẽ luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã tin cậy giao cho cơ quan và ra sức thi đua để có thành tích tốt nhất hướng tới kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Bác, kỷ niệm 50 năm ngày Bác đi xa và kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Bác Hồ kính yêu.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Công đã trao tặng Chủ tịch Trần Thanh Mẫn huy hiệu có hình ảnh Bác Hồ kính yêu.

Cũng trong sáng 11/2, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh cùng các vị trong Ban Thường trực đã dự buổi gặp mặt ra quân đầu xuân và ký giao ước thi đua năm 2019 của cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Đại diện Tạp chí Mặt trận ký giao ước thi đua năm 2019.

Thay mặt Đảng đoàn, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, công nhân, viên chức các ban, đơn vị trong cơ quan đã đóng góp xứng đáng vào thành công của công tác Mặt trận năm 2018, góp phần quan trọng vào những thành tựu chung của đất nước.

Tân Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài thăm, chúc tết Tạp chí Mặt trận.

Để công tác Mặt trận trong năm 2019 thành công, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị các ban, đơn vị, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam đoàn kết, gắn bó, hoàn thành thắng lợi mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.