Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng chung vui Ngày hội đại đoàn kết với bà con huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên

(Mặt trận) - Ngày 18/11, Khu dân cư Mão Xuyên (xã Nguyễn Trãi, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc – Ngày hội văn hóa quân dân nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam – Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022).

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

 
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng và Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài cùng các đại biểu tham dự ngày hội. 

Dự và chung vui cùng bà con nhân dân có ông Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên; ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng phát biểu tại ngày hội.

Trong không khí ấm áp, chan hòa tình đoàn kết, ông Lê Minh Hưng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng bày tỏ niềm vui mừng khi về với mảnh đất Hưng Yên tươi đẹp, giàu truyền thống cách mạng; cùng tham dự, chung vui “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc - Ngày hội văn hóa quân dân” với cán bộ, đảng viên và Nhân dân khu dân cư Mão Xuyên.

Trò chuyện cùng bà con nhân dân tại ngày hội, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng khẳng định, đoàn kết là truyền thống quý báu, nguồn sức mạnh, động lực to lớn, quan trọng, nhân tố quyết định mọi thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Trong hơn 90 năm qua, MTTQ đã không ngừng củng cố, tăng cường, phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc và tinh thần yêu nước của mọi người dân đất Việt. Trong từng giai đoạn của cách mạng, vị trí, vai trò của MTTQ và Quân đội Nhân dân Việt Nam được khẳng định trong việc tập hợp và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp to lớn trong việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, anh ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài cùng các đại biểu tham dự Ngày hội

Ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả của tỉnh Hưng Yên nói chung và khu dân cư Mão Xuyên, huyện Ân Thi nói riêng đã đạt được trong những năm qua, ông Lê Minh Hưng vui mừng khi nhận thấy Ban Công tác Mặt trận thôn đã phối hợp với các chi hội đoàn thể vận động nhân dân trong thôn giúp nhau phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng; đời sống của người dân ngày càng được cải thiện; tỷ lệ hộ nghèo còn 1,75%. Hạ tầng kinh tế - xã hội, các thiết chế văn hóa thể thao, đường làng, ngõ xóm của khu dân cư và nhà ở của người dân ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Bên cạnh đó, phong trào xây dựng đời sống văn hóa, phong trào khuyến học, khuyến tài được quan tâm và đẩy mạnh; các hoạt động, các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, qua đó tình làng nghĩa xóm của bà con trong khu dân cư ngày càng đoàn kết và gắn bó. Năm 2022, khu dân cư có 99% hộ đạt tiêu chuẩn Gia đình văn hoá; các tổ tự quản về an ninh trật tự hoạt động hiệu quả, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững; các tệ nạn xã hội được ngăn chặn và đẩy lùi.

Các phong trào, các hoạt động nhân đạo, từ thiện, ủng hộ các loại quỹ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn được Nhân dân đồng tình ủng hộ và đều vượt chỉ tiêu xã giao; các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng được quan tâm chu đáo. Đặc biệt trong thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đời sống của một bộ phận người dân gặp khó khăn nhưng Nhân dân trong khu dân cư đã tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn. Ban Công tác Mặt trận duy trì tốt tổ hòa giải và hoạt động có hiệu quả cùng với chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội đã làm tốt công tác hòa giải nhiều năm qua. Chi bộ Mão Xuyên đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”  4 năm liên tiếp. Với những kết quả toàn diện đó, khu dân cư Mão Xuyên là khu dân cư đầu tiên trong xã hoàn thành các tiêu chí “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”.

Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng tặng hoa chúc mừng ngày hội. 
Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng trao hỗ trợ 10 bộ máy vi tính. 
Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng trao quà cho khu dân cư
 
Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng trao hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hưng Yên. 

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, ông Lê Minh Hưng đề nghị, trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của tỉnh Hưng Yên cần đoàn kết, phát huy những kết quả đạt được; tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tích cực triển khai tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 12/3/2003 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Cùng với đó, Mặt trận các cấp của tỉnh Hưng Yên tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy tinh thần thi đua sáng tạo trong mọi tầng lớp nhân dân; phát huy kết quả, kinh nghiệm, bài học thời gian qua để tổ chức thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; quan tâm việc thực hành, phát huy dân chủ, lắng nghe ý kiến tâm tư nguyện vọng nhân dân; giám sát, phản biện xã hội; tích cực tham gia phòng chống tham nhũng tiêu cực; tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân. Tiếp tục vận động, huy động các nguồn lực từ cộng đồng để chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Trong không khí vui mừng, đoàn kết của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, khắc sâu lời dạy của Bác Hồ “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, thành công, đại thành công”, ông Lê Minh Hưng mong muốn, bà con nhân dân khu dân cư Mão Xuyên sẽ đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu góp sức cùng cộng đồng, Nhân dân cả nước tham gia xây dựng quê hương, đất nước dân chủ, văn minh, phồn vinh, hạnh phúc.

Ông Lê Minh Hưng tin tưởng, trong những năm tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hưng Yên sẽ tiếp tục phát huy những tiềm năng, lợi thế, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội nhanh và bền vững; bảo đảm quốc phòng, an ninh, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và thế trận lòng dân vững chắc, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần quan trọng cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp của tỉnh Hưng Yên.

 
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài trao quà cho hộ nghèo trên địa bàn khu dân cư Mão Xuyên. 
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên trao quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn khu dân cư Mão Xuyên. 
 

Nhân dịp này, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng đã trao hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà Đại đoàn kết, trao hỗ trợ máy vi tính cho khu dân cư Mão Xuyên,... Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã trao tặng 5 suất quà cho hộ nghèo trên địa bàn khu dân cư Mão Xuyên.

 
Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài cùng các đại biểu thăm và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn khu dân cư Mão Xuyên. 

Cùng ngày, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã tới dâng hoa và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên khu Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (Hưng Yên).