Bế mạc Triển lãm “Người mẹ và Thiên nhiên”

(Mặt trận) - Mới đây, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam - 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội đã diễn ra lễ tri ân và bế mạc Triển lãm “Người mẹ và Thiên nhiên” của nữ họa sĩ Văn Dương Thành.

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Nữ họa sĩ Văn Dương Thành phát biểu tại buổi lễ.

Triển lãm “Người mẹ và thiên nhiên” là món quà dành tặng chị em phụ nữ và cũng là sự kiện kỉ niệm 40 năm hoạt động nghệ thuật của nữ họa sĩ Văn Dương Thành. 40 tác phẩm được chọn lọc từ 1.700 tác phẩm của họa sĩ, khắc họa chân dung người mẹ, người phụ nữ và trẻ em trong khung cảnh thiên nhiên Việt Nam. Các tác phẩm được thể hiện bằng chất liệu sơn dầu, sơn mài và điêu khắc đá.

Cũng trong thời gian diễn ra triển lãm (từ tháng 3 đến 8/5/2018), Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và họa sĩ Văn Dương Thành đã tổ chức một số hoạt động dành cho công chúng như: trao đổi học thuật giữa họa sĩ và các nhà nghiên cứu, họa sĩ trẻ, sinh viên; hướng dẫn kỹ thuật vẽ tranh và phát hiện năng khiếu cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em khuyết tật trường Nguyễn Đình Chiểu đam mê hội họa; tặng quà và tài trợ cho Trung tâm Giáo dục và Hòa nhập cộng đồng TP. Tuy Hòa, Phú Yên. Sáng tác tranh để đấu giá giúp các em bé đang có bệnh hiểm nghèo được mổ tim. Sáng tác tác phẩm tặng Quỹ học bổng sinh viên tài năng Amcham.

Tại buổi lễ bế mạc, họa sĩ Văn Dương Thành đã biểu diễn vẽ tranh và trao tặng tác phẩm này để đấu giá tranh làm từ thiện (ngày 19/5/2018). Đây là tác phẩm thứ 10 trong 4 năm qua họa sĩ đã tâm huyết sáng tác và trao tặng cho đơn vị tổ chức để gây quỹ hàng năm, nhằm khuyến khích, nâng đỡ các sinh viên tài năng Việt Nam.

Lễ tri ân cũng sẽ diễn ra buổi trình diễn áo dài với mô típ từ tranh của họa sĩ Văn Dương Thành.

Đến nay, họa sĩ Văn Dương Thành đã có 80 triển lãm cá nhân và nhiều sáng tác xuất sắc được trưng bày tại nhiều viện bảo tàng mỹ thuật ở các quốc gia: Việt Nam, Singapore, Ba Lan, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Thụy Điển,…

Một số hình ảnh tại buổi lễ bế mạc:

Người yêu hội họa đến dự buổi lễ.

Nữ họa sĩ biểu diễn vẽ tranh.

Quan khách đến tham dự lễ bế mạc.

Tác phẩm khoảnh khắc thời gian.

Đền Quán Thánh.

Bé Sơn và mèo con.

Ánh nắng bên Hồ Tây.

Ánh trăng trên phố Hàng Bông.

Nắng xuân trên làng Đình Bảng.

Mâm ngũ quả và hoa đào tết Mậu Tuất.

Trình diễn áo dài lấy cảm hứng từ tranh của họa sĩ Văn Dương Thành.