Ấm áp Tết sum vầy của công nhân lao động

(Mặt trận) - Đến thăm và tặng 50 suất quà cho công nhân lao động Công ty Cổ phần May Nhà Bè - Hậu Giang tại Khu công nghiệp phường 7, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang sáng 29/1, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Hậu Giang tiếp tục quan tâm để mỗi công nhân tại khu công nghiệp, khu chế xuất đều được đón Tết Kỷ Hợi trong không khí ấm cúng, sum vầy và có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Tham gia với đoàn có ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang; ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang; đại diện lãnh đạo thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang và đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh.

Báo cáo với đoàn về tình hình hoạt động của Công ty Cổ phần May Nhà Bè - Hậu Giang, ông Lê Đình Tuấn, Giám đốc Công ty cho biết, là đơn vị thành viên của Tổng Công ty May Nhà Bè, sau 3 năm thành lập, Công ty đã giải quyết việc làm cho hơn 2.000 công nhân, lao động trên địa bàn. Với sự cần cù và chăm chỉ của người lao động, sản phẩm của Công ty hiện nay đã xuất khẩu 100% sang thị trường EU và Mỹ.

Với phương châm chăm lo tốt cho người lao động để công nhân yên tâm sản xuất và gắn bó lâu dài cùng Công ty, thời gian qua, các chế độ, chính sách cho người lao động luôn được quan tâm, đảm bảo, thu nhập bình quân của người lao động đạt mức 5,5 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, Tết Kỷ Hợi 2019, công nhân trong Công ty được hỗ trợ tối thiểu 1 tháng lương và cùng với sự hỗ trợ của công đoàn cấp trên, mỗi người lao động được 1 phần quà để mang thêm niềm vui cùng gia đình đón xuân mới.

Trong không khí cả nước hân hoan chào đón xuân Kỷ Hợi 2019, trò chuyện với công nhân Công ty Cổ phần May Nhà Bè - Hậu Giang, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn ân cần thăm hỏi sức khỏe và đời sống của công nhân, đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước, MTTQ và các ngành, các cấp luôn quan tâm và nỗ lực hết mình, tạo mọi điều kiện cho đội ngũ công nhân nói chung và bà con trên cả nước nói riêng đón Tết Nguyên đán đầm ấm, sum vầy.

Biểu dương những cố gắng của Ban Giám đốc Công ty và sự sẻ chia của Liên đoàn Lao động tỉnh Hậu Giang trong việc quan tâm, chăm lo Tết Nguyên đán cho công nhân lao động trên toàn tỉnh, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, sự quan tâm này chính là cơ sở để công nhân gắn bó và cùng đồng hành với sự phát triển của Công ty, từ đó mở ra môi trường đầu tư thuận lợi, kêu gọi nhiều nhà đầu tư đến với Hậu Giang để nhân dân trên toàn tỉnh có điều kiện nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, tạo ra nhiều sản phẩm chủ lực cho địa phương, góp phần đưa Hậu Giang sẽ trở thành tỉnh phát triển khá của Đồng bằng sông Cửu Long.

Trao tới công nhân 50 suất quà từ nguồn quỹ huy động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn thời gian tới, Tổng Liên đoàn cùng với Liên đoàn Lao động các cấp tiếp tục chăm lo hơn nữa tới đời sống vật chất, tinh thần của công nhân lao động trên cả nước; tiếp tục lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công nhân; đảm bảo đóng bảo hiểm cho công nhân lao động tại các nhà máy và quan tâm tới sức khỏe của người lao động để mỗi người đều yên tâm sản xuất, gắn bó với nơi làm việc của mình.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh Hậu Giang cần tạo điều kiện về nhà ở cho công nhân, xây dựng hệ thống trường học tại các khu công nghiệp, khu chế suất để con em công nhân yên tâm học hành. Đồng thời các cấp Công đoàn tỉnh tiếp tục chăm lo, thực hiện tốt hơn các chính sách phúc lợi để người lao động tập trung làm việc, cống hiến.

“Mỗi công nhân trên toàn tỉnh phát huy tinh thần chủ động, nâng cao hơn nữa trình độ, tay nghề, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp và làm cho cuộc sống gia đình ngày càng tốt đẹp hơn”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhắn nhủ.

Lắng nghe những mong muốn, đề nghị của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, chị Lê Thị Ngọc Miên, 25 tuổi, hiện làm tại Phân xưởng may chia sẻ, sự quan tâm của Chủ tịch chính là nguồn động viên lớn đối với chị cũng như công nhân trong Công ty, tạo động lực cho chị vượt qua khó khăn, chủ động cập nhật công nghệ để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

“Được nhận món quà Tết đầy ý nghĩa này, gia đình tôi sẽ đón một mùa xuân mới trong không khí đầm ấm, an vui”, chị Lê Thị Ngọc Miên bày tỏ.

Tiếp tục hoạt động thăm và tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã i thăm và trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

Trao 100 suất quà cho bà con xã Thạnh Xuân, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, là xã có truyền thống cách mạng và đi lên từ sản xuất nông nghiệp, đời sống của người dân đã ngày càng được cải thiện, 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới luôn được duy trì, chính vì vậy, để nâng cao hơn nữa đời sống và thu nhập thì bà con cần phải tận dụng lợi thế về đất đai để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi sao cho phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền xã cần tập trung nghiên cứu, tìm ra sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương, từ đó đảm bảo việc tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn và xuất khẩu. Bên cạnh đó cần đẩy mạnh tuyên truyền để bà con đảm bảo an toàn thực phẩm trong chăn nuôi, không có tình trạng “Rau hai luống, lợn hai chuồng”; đảm bảo môi trường sống sáng - xanh - sạch - đẹp, giữ gìn an ninh trật tự để không có các tệ nạn trên địa bàn…

Nhân dịp này, UBTƯ MTTQ Việt Nam trao tặng Quỹ người nghèo tỉnh Hậu Giang 330 triệu đồng; Ủy ban MTTQ Thành phố Hồ Chí Minh cũng trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ người nghèo tỉnh Hậu Giang.