Ấm áp Chương trình tuyên dương “Chiến sĩ quân hàm xanh”

(Mặt trận) - Tối 13/11, tại nhà hát Âu Cơ, Hà Nội, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô năm 2017 - Tuyên dương chiến sĩ quân hàm xanh nâng bước em tới trường” đã được tổ chức. Tham dự chương trình có bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế

Thành phố Hồ Chí Minh: Họp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các thầy giáo quân hàm xanh. Ảnh: Nguyễn Hiền/VOV

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và xã hội, hệ thống giáo dục ở nước ta về cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu học tập của nhân dân; các em học sinh trong độ tuổi đi học đều được cắp sách đến trường, được vui chơi và học tập để nuôi dưỡng những ước mơ trở thành chủ nhân tương lai của đất nước. Có được những thành công đó, phải kể đến sự đóng góp bền bỉ của các thầy giáo, cô giáo đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết đối với sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ; mang con chữ đến với đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo của Tổ quốc.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô 2017” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Ban Thanh niên Quân đội và Tập đoàn Thiên Long tổ chức với chủ đề "Chiến sĩ quân hàm xanh nâng bước em tới trường". Chương trình tuyên dương 60 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng ở 44 tỉnh, thành phố có nhiều thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của đất nước.

Các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng được tuyên dương lần này là những cá nhân tiêu biểu trong Chương trình "Nâng bước em đến trường" của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng được triển khai từ năm 2014 đến nay. Chương trình đã đỡ đầu cho 2.633 học sinh, trong đó có 59 học sinh Lào, 67 học sinh Campuchia, 17 học sinh được nuôi tại đồn Biên phòng. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đã góp phần động viên, khích lệ, tạo động lực để các em học sinh vượt khó vươn lên, đạt thành tích cao hơn trong học tập, rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi, trong tương lai trở thành công dân có ích cho xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đã và đang đóng góp công sức trong công tác giáo dục đào tạo ở khu vực biên giới, hải đảo của Tổ quốc. Đồng chí ghi nhận, biểu dương và tôn vinh những nỗ lực, cố gắng của các “giáo viên mang quân hàm xanh”. Trưởng Ban Dân vận Trung ương đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm, ủng hộ các chương trình hỗ trợ thầy và trò ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, nơi biên giới, hải đảo, tạo điều kiện thuận lợi hơn trong học tập và giảng dạy; phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tiếp tục triển khai các hoạt động cụ thể, ý nghĩa, phát huy trí tuệ, sức mạnh của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại chương trình, các thầy giáo quân hàm xanh đã được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Kỷ niệm chương và một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô năm 2017” là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022; triển khai phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Trước đó, chiều 13/11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt 60 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và 30 học sinh tham dự chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô năm 2017”. Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao những cán bộ, chiến sĩ được tuyên dương. Đây là những tấm gương sáng, minh chứng cho câu nói “Tình quân dân như cá với nước”. Các đồng chí không chỉ là người lính bảo vệ biên cương mà còn là người thầy vun trồng cho thế hệ tương lai của đất nước, việc làm của các chiến sĩ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, những học sinh được đỡ đầu sẽ đóng góp cho đất nước và có thể tiếp bước trở thành những chiến sĩ Bộ đội Biên phòng.