63 tỉnh, thành phố tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 15/3

Hiện còn 24 trường đại học chưa có kế hoạch cho sinh viên đi học trở lại trong tháng 3/2020.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 sáng 9/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã thông báo về tình hình học sinh đi học trở lại do ảnh hưởng của dịch bệnh. 

Các đội sinh viên tình nguyện cắm chốt tại các cổng trưởng và khu vực vào giảng đường để đo thân nhiệt và nhắc sinh viên các biện pháp phòng dịch khi đến trường.

Theo đó đối với giáo dục phổ thông, đến 15h30 ngày 8/3, 63/63 tỉnh, thành phố tiếp tục cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3.

Trong đó, có 7 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thừa Thiên - Huế, Sơn La và Tiền Giang cho toàn bộ học sinh từ mầm non tới THPT, giáo dục thường xuyên nghỉ học đến hết ngày 15/3. Có 56/63 tỉnh, thành phố cho học sinh THPT đi học trở lại từ 9/3, riêng Tuyên Quang, Vĩnh Long chỉ cho HS khối 12 đi học.

Đối với giáo dục đại học, có 54 cơ sở dự kiến nhập học từ ngày 9/3 và 24 cơ sở nhập học từ ngày 16/3. Hiện còn 24 trường đại học chưa có kế hoạch đi học trở lại trong tháng 3/2020. Các trường chuyên biệt trực thuộc Bộ đã thông báo học sinh, lưu học sinh của trường tiếp tục nghỉ đến hết ngày 15/3.

Bộ GD-ĐT cũng phối hợp với Bộ Thông tin - Truyền thông xây dựng và triển khai giải pháp tăng cường công tác truyền thông để phụ huynh, học sinh, sinh viên và các thầy cô giáo yên tâm tiếp tục triển khai việc dạy và học trở lại theo hình thức phỏng vấn chuyên gia có chuyên môn hàng đầu và kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh, các thầy giáo, cô giáo, học sinh, sinh viên để người dân an tâm đưa học sinh, sinh viên đến trường. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát và không tổ chức các đoàn công tác nước ngoài, đồng thời rà soát lại toàn bộ cán bộ công chức đã đến và đi từ vùng dịch.

Tại cuộc họp, Trưởng Ban chỉ đạo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng nhấn mạnh yêu cầu các bộ, ngành thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh, khuyến cáo không cử cán bộ đi nước ngoài khi không thực sự cần thiết và yêu cầu cán bộ không đi du lịch nước ngoài trong thời điểm này.