An Giang phát huy tốt vai trò Mặt trận Tổ quốc xây dựng và phát triển quê hương

(Mặt trận) -Sáng 25-11, đoàn kiểm tra công tác mặt trận năm 2020 cụm thi đua các tỉnh Nam sông Hậu, do Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trương Thị Ngọc Ánh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBMTTQVN tỉnh An Giang, tại huyện Châu Thành.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

 Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Báo cáo với đoàn công tác tại buổi làm việc, Phó Chủ UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Thị Tuyết Minh cho biết, năm 2020, UBMTTQVN và các tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh không ngừng xây dựng và củng cố về tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống MTTQ các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, học tập, quán triệt các chủ trương, chính sách pháp luật, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhà nước; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

MTTQ các cấp thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, chăm lo người nghèo; phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đến nay, Ban Vận động quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh tiếp nhận tiền và hiện vật quy tiền trên 225 tỷ đồng. Qua đó, cất mới 2.209 căn nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 399 căn; thăm hỏi, tặng quà cho 277.132 lượt hộ nghèo; trợ giúp khó khăn đột xuất, trợ giúp học hành, sản xuất, hỗ trợ khám bệnh... cho trên 166.000 trường hợp.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trương Thị Ngọc Ánh buổi dương và đánh giá cao những kết quả của UBMTTQVN các cấp trong tỉnh An Giang đã đạt được năm 2020, với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong tình hình mới, trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Qua đó, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh lưu ý, UBMTTQVN tỉnh An Giang cần tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên, hướng mạnh hơn nữa hoạt động về cơ sở và địa bàn dân cư để triển khai có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động do MTTQ phát động.

Đồng thời, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Bên cạnh đó, huy động tốt các nguồn lực xã hội để thực hiện hiệu quả các chương trình an sinh xã hội, chăm lo người nghèo, gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…, góp phần nâng cao đời sống người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển…

TRUNG HIẾU