Cận cảnh vùng cách ly gần 11.000 nhân khẩu ở thôn Hạ Lôi, nơi bệnh nhân 243 sinh sống

Hà Nội đã thực hiện cách ly thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh) với gần 11.000 nhân khẩu sau khi có 2 bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại đây.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Sáng 8/4, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Mê Linh (Hà Nội) đã tổ chức họp thông qua quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Hạ Lôi – nơi có 2 bệnh nhân dương tính với Covid-19 là bệnh nhân (BN) số 243 và 250 (là hàng xóm và có tiếp xúc gần với BN 243).

 

Tổng số hộ dân phải cách ly là 2.973 hộ với 10.872 nhân khẩu. Thời gian thực hiện cách ly y tế là 28 ngày, từ ngày 8/4 - 5/5/2020.

 

10 chốt chặn với lực lượng liên ngành gồm quân đội, công an, y tế, dân quân, thanh niên xung phong có mặt để túc trực 24/24h. Mọi lối ra vào thôn Hạ Lôi đều được bảo vệ nghiêm ngặt.

 

Sau khi khoanh vùng cách ly, lực lượng y tế đã phun khử khuẩn toàn bộ khu vực thôn, đồng thời yêu cầu người dân mở cửa để phun cả phía trong nhà.

 

Mọi ngõ ngách, đường làng, nhà dân đều được phun khử khuẩn để đảm bảo không phát tán virus.

 

Cũng trong sáng 8/4, người dân sinh sống tại thôn Hạ Lôi đã đến trạm y tế xã và khu vực quy định để thực hiện khai báo y tế.

 

Việc khai báo y tế đầy đủ sẽ giúp cơ quan chức năng sàng lọc và phân loại F1, F2, F3 với bệnh nhân dương tính.

 

Mọi sinh hoạt của người dân trong thôn hiện vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, Hà Nội đã khuyến cáo người dân nên ở yên trong nhà, để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác tại thôn.