Trân trọng những đóng góp của lãnh đạo MTTQ Việt Nam qua các thời kỳ

(Mặt trận) - Trong không khí chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2021), chiều 12/11, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức gặp mặt nguyên Lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam qua các thời kỳ.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi gặp mặt

Tham dự buổi gặp mặt có ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, nguyên Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam: Trương Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Hữu Dũng, Phùng Khánh Tài cùng nguyên Lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam qua các thời kỳ.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trân trọng cảm ơn những công lao, cống hiến của các vị nguyên lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam qua các thời kỳ đối với công tác Mặt trận và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thông tin về những hoạt động nổi bật của MTTQ Việt Nam trong thời gian qua, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, năm 2021 là một năm có nhiều dấu mốc quan trọng của MTTQ Việt Nam, mọi chương trình, kế hoạch công tác đề ra đều cơ bản hoàn thành. Điểm nhấn là thực hiện tốt nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam tham gia công tác bầu cử, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Cùng với đó là việc tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tại Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài phát biểu quan trọng. Đây là cẩm nang để MTTQ và các tổ chức thành viên triển khai nhiệm vụ trong suốt nhiệm kỳ.

Trong năm 2021, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tham mưu để Ban Bí thư ban hành Chỉ thị 03-CT/TW ngày 19/5/2021 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới; tham mưu trình Ban Bí thư Đề án về mô hình tự quản tại cộng đồng dân cư, thôn, tổ dân phố...

"Trong khó khăn của đại dịch Covid-19, MTTQ Việt Nam đã thể hiện được vai trò, vị thế của mình trong vận động nhân dân, huy động nguồn lực để góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định và thông tin, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với các ban, ngành liên quan và Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch Covid-19 vào ngày 19/11.

 
 Nguyên Lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam qua các thời kỳ tại buổi gặp mặt

Về nhiệm vụ công tác trong thời gian tới, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, Mặt trận các cấp sẽ tập trung rà soát, đánh giá tiến độ và tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp với quyết tâm chính trị cao để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ IX đã đề ra.

Trong đó tập trung cao độ cho công tác giám sát, phản biện xã hội và tập hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước; củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng của các Hội đồng tư vấn để triển khai thực hiện hiệu quả Kết luận 19-KL/TW năm 2021 của Bộ Chính trị về định hướng Chương trình xây dựng pháp luật nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV; rà soát, nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung nội dung các chương trình phối hợp công tác với Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn.

"Trước tiên là tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư trong không khí đầm ấm, an toàn, đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch Covid -19 và chăm lo cho người nghèo chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Cùng với đó là tổ chức thành công Giải báo chí toàn quốc "Báo chí với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực" và công bố Sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2021", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến thông tin.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm và những ý kiến góp ý quý báu đối với công tác Mặt trận. Từ đó góp phần khẳng định và nâng cao vị thế để Mặt trận thực sự là hạt nhân củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, là mái nhà chung của các tầng lớp nhân dân, các giai tầng xã hội vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.