Thường trực Ban Bí thư dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Thừa Thiên - Huế

(Mặt trận) - Ngày 11/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Tổ dân phố 1, phường An Hòa, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam – Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022). Cùng tham dự có ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức liên hiệp

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Đại biểu tham dự Ngày hội. Ảnh: Nguyễn Quốc

Tổ dân phố 1, phường An Hòa, có 556 hộ với 2.129 nhân khẩu. Trong năm qua, cán bộ và bà con Tổ dân phố 1 đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư".

Đời sống của bà con Nhân dân trong tổ từng bước được cải thiện và nâng cao. Bộ mặt nông thôn từng bước được khởi sắc. tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững và ổn định. Các tổ chức trong hệ thống chính trị ở khu dân cư được củng cố kiện toàn và đi vào hoạt động có nề nếp.

Người dân trong làng, trong tổ luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia phát triển kinh tế, ổn định đời sống, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng đô thị văn minh, gia đình văn hóa, công tác an sinh xã hội, khuyến học, xây dựng nông thôn mới; đoàn kết đùm bọc hỗ trợ các gia đình khó khăn. Riêng trong năm 2022 đã hỗ trợ sửa chữa 3 nhà hộ nghèo với tổng kinh phí trên 70 triệu đồng.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu tại Ngày hội. Ảnh: Nguyễn Quốc

Tặng hoa và quà chúc mừng Tổ dân phố 1, phường An Hòa, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã đánh giá cao và chúc mừng những kết quả khả quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương thời gian qua. 

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng nhân dân Tổ dân phố 1, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng khẳng định sự đoàn kết trong Đảng, đoàn kết trong nhân dân là một truyền thống vô cùng quý báu của dân tộc Việt Nam, là sức mạnh nội sinh, là động lực quan trọng, nhân tố để đất nước, nhân dân Việt Nam đạt được những thắng lợi to lớn từ trước đến nay.

"Nhờ có đoàn kết, chúng ta luôn chiến thắng các cuộc chiến xâm lược từ bên ngoài, nhờ đoàn kết mà khởi nghĩa Tháng 8 thành công, xây dựng được nhà nước chính quyền nhân dân; nhờ đoàn kết, chúng ta làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu; nhờ đoàn kết mà chúng ta đánh thắng đế quốc Mỹ, thống nhất Tổ quốc; nhờ đoàn kết đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc đổi mới, khẳng định được đất nước có cơ đồ, tiềm lực, vị thế quốc tế như ngày nay", đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Nhắc lại lời nói của Bác Hồ: "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công", Thường trực Ban Bí thư biểu dương kết quả nổi bật của Tổ dân phố 1; với truyền thống lâu đời, lịch sử làng Triều Sơn Tây có lịch sử trên 250 năm đã làm nên con người, tính cách con người nơi đây, là động lực quan trọng để bà con đạt được kết quả tích cực hôm nay.

"Tổ dân phố 1 với hơn 500 hộ gia đình, nhưng bà con đã có nhiều hoạt động phong phú, động viên nhau làm ăn, hỗ trợ nhau trong đời sống, sản xuất, vượt khó khăn, thoát nghèo bền vững, vận động nhiều học bổng cho con cháu của làng, vận động nhân dân đóng góp để duy trì các hoạt động của làng. Từ việc gìn giữ, duy tu đình làng, tổ chức các hoạt động văn hóa. Phát huy tình làng nghĩa xóm, động viên, giúp đỡ lẫn nhau lúc khó khăn, cùng động viên, cùng nhau vươn lên thoát nghèo.

Với truyền đoàn kết, tôi tin rằng bà con sẽ tiếp tục đạt những kết quả to lớn hơn nữa để nâng cao đời sống, để cho mỗi người dân của làng sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, con cháu có điều kiện phát triển trong tương lai", đồng chí Võ Văn Thưởng bày tỏ.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng trao hỗ trợ 20 căn nhà đại đoàn kết cho tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Nguyễn Quốc
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu tặng 10 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tổ dân phố 1, phường An Hòa. Ảnh: Nguyễn Quốc

Đồng chí Võ Văn Thưởng kỳ vọng, trong giai đoạn phát triển mới, nhất là tỉnh Thừa Thiên Huế đang nỗ lực thực hiện Nghị quyết của Bộ chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 có rất nhiều việc mà Đảng bộ và chính quyền và nhân dân phải làm, phải thực hiện, với quyết tâm chính trị cao, với một nỗ lực lớn, đòi hỏi sự sáng tạo, vượt lên trên tính cách chiều sâu, thâm trầm của Thừa Thiên Huế, đòi hỏi sự nỗ lực cùng với tỉnh, cùng với chính quyền và nhân dân sớm xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương với giá trị Di sản Cố đô, với bản sắc văn hóa Huế.

Dịp này, Thường trực Ban Bí thư trao tặng tỉnh Thừa Thiên Huế 20 ngôi nhà Đại đoàn kết tổng trị giá 1 tỷ đồng từ Quỹ vì người nghèo, trao tặng nhiều cho các hộ gia đình và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng ngày, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Lê Văn Giây và ông Hồ Văn Cự tại khu tái định cư Hương Sơ, phường Hương Sơ, thành phố Huế, thuộc Dự án di dời dân cư Kinh thành Huế.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu thăm và tặng quà cho các hộ dân thuộc Dự án di dời dân cư Kinh thành Huế. Ảnh: Nguyễn Quốc