Thêm nhiều ngôi trường nhân ái tiếp bước cho trẻ em nghèo

(Mặt trận) - Chiều 9/3, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) nhằm thảo luận về việc tài trợ xây dựng hệ thống trường học tại một số tỉnh, thành phố trên cả nước. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao đổi với Chủ tịch HĐQT Trungnam Group Nguyễn Tâm Thịnh

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT Trungnam Group cho biết, là công ty hoạt động ở các lĩnh vực năng lượng, hạ tầng, xây dựng, bất động sản và công nghiệp thông tin điện tử nhưng Công ty luôn tích cực hưởng ứng các chương trình do Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam kêu gọi và phát động như tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho các địa phương với số tiền trên 21,4 tỷ đồng; ủng hộ cho Quỹ Vì người nghèo các địa phương với số tiền lên tới trên 515 triệu đồng.

Công ty cũng chú trọng đầu tư giáo dục, tham gia xây trường học, nâng cấp tu sửa cơ sở vật chất giáo dục địa phương, tài trợ các thiết bị học tập và học bổng như học bổng tiếp sức đến trường 2016-2021, tham gia chương trình Sóng và máy tính cho em, ủng hộ Quỹ khuyến học,…

“Việc đầu tư giáo dục đã mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực, giúp hơn 1.000 học sinh có chỗ học mới mỗi năm, giáo viên, học sinh địa phương được áp dụng công nghệ cao vào dạy và học,…”, ông Nguyễn Tâm Thịnh chia sẻ.

Bởi vậy, ông Nguyễn Tâm Thịnh mong muốn nhận được sự quan tâm, phối hợp của UBTƯ MTTQ Việt Nam đối với những hoạt động đầu tư giáo dục trong thời gian tới để tiếp tục lan tỏa thêm nhiều giá trị tốt đẹp và nhiều trẻ em nghèo được đến trường.

Quang cảnh cuộc làm việc 

Ghi nhận và đánh giá cao những việc làm thiết thực của Trungnam Group, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến khẳng định, đầu tư cho giáo dục và y tế là việc làm thiết thực, mang lại sự sẻ chia, động viên trực tiếp đến với những hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại mỗi địa phương. Từ đó tạo động lực cả về vật chất lẫn tinh thần để những người yếu thế tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Nhấn mạnh đến vai trò của MTTQ Việt Nam trong việc vận động các nguồn lực ở trong và ngoài nước để hỗ trợ các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra nhằm đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến bày tỏ niềm vui mừng trước đề xuất của Trungnam Group về việc tài trợ xây dựng hệ thống trường học tại một số tỉnh, thành phố trên cả nước với mục đích quan tâm, chăm lo cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, từ đó chắp cánh ước mơ cho các em đều được đến trường.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, với đề xuất trên, Trungnam Group cần chọn địa điểm phù hợp để đầu tư, hướng mạnh đến các vùng còn khó khăn như Tây Bắc, Tây Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Tại những địa điểm này, điều kiện kinh tế, giao thông đi lại còn khó khăn, cơ sở giáo dục nhiều nơi còn thiếu thốn.

“Nếu được đầu tư, hệ thống cơ sở giáo dục tại các vùng này sẽ phát triển, nhân dân được ấm no, hạnh phúc, đồng thời sẽ tạo được sức lan tỏa rất lớn trong xã hội”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng quà lưu niệm Chủ tịch HĐQT Trungnam Group Nguyễn Tâm Thịnh 

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ kết hợp với Trungnam Group trong việc xây dựng, hoàn thiện đề án trong 10 năm, giúp đỡ, hỗ trợ từ nguồn sản xuất kinh doanh, phúc lợi của Công ty cùng các nguồn vận động khác của MTTQ Việt Nam để làm chương trình có tiếng vang và sức lan tỏa lớn, hướng đến đối tượng trẻ em nghèo, người yếu thế trong xã hội.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn, hướng đến kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Trungnam Group đồng hành cùng MTTQ Việt Nam hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại một số huyện của tỉnh Vĩnh Long. Bên cạnh đó, Trungnam Group sẽ đồng hành cùng MTTQ Việt Nam xúc tiến hỗ trợ kinh phí hoàn thiện cơ sở giáo dục dành cho trẻ em câm điếc và khuyết tật.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cũng đề nghị, lãnh đạo Trungnam Group cùng các cộng sự sẽ có sự cân nhắc, bàn bạc kỹ lưỡng, định hướng chính xác cho việc xây dựng kế hoạch lâu dài để triển khai chương trình và các nội dung liên quan nhằm đạt hiệu quả cao trong thời gian tới, góp phần thiết thực đóng góp cho an sinh xã hội tại các địa phương, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội.