Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thăm, tặng quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thanh Hóa

(Mặt trận) - Sáng ngày 21/1, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hoằng Hợp, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hoá). Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cùng tham dự.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa Phạm Thị Thanh Thủy dự buổi trao quà. Ảnh: Nguyễn Chung. 

Tại xã Hoằng Hợp, huyện Hoằng Hóa, bà Trương Thị Ngọc Ánh và bà Phạm Thị Thanh Thủy đã đến thăm hỏi, trao 50 suất quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024 gồm tiền mặt cùng nhu yếu phẩm cần thiết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng, trích từ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương và nguồn ủng hộ của các doanh nghiệp.

Tại buổi trao quà, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống và chúc các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hoằng Hợp và cán bộ, địa phương đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn vui tươi, đầm ấm, an toàn, chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong dịp Tết đến, xuân về.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nguyễn Chung. 

Bà Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, khắc phục khó khăn để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và vươn lên thoát nghèo. Đồng thời, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua do Ủy ban MTTQ các cấp phát động, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh lưu ý cấp ủy, chính quyền huyện Hoằng Hóa tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tạo điều kiện cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực để phát triển kinh tế hộ, qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, góp phần vào công cuộc giảm nghèo tại các địa phương.

 Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hoằng Hợp. Ảnh: Nguyễn Chung.
50 suất quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024 đã dược trao tới tay người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hoằng Hợp. Ảnh: Nguyễn Chung. 

* Chiều 21/1, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đến thăm và tặng quà Tết cho Trung tâm bảo trợ xã hội số 2, Sở LĐTBXH tỉnh Thanh Hóa. Cùng tham gia có bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe của 176 đối tượng người già, người tàn tật, trẻ em mồ côi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 2, Sở LĐTBXH tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chúc các cán bộ, nhân viên cùng các cháu nhỏ, cụ già, bệnh nhân tâm thần đón Tết Nguyên đán đầm ấm, vui vẻ, hạnh phúc.

 Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nguyễn Chung.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh cho biết: Thực hiện Chỉ thị 26 của Ban Bí thư về tổ chức đón Tết Giáp Thìn, MTTQ Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những người già, người mắc bệnh tâm thần, trẻ mồ côi đang sinh sống, điều trị tại các Trung tâm bảo trợ xã hội.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong các bác, các cô, các chị, các cháu xem Trung tâm như là gia đình của mình, để cùng chia sẻ những lúc vui buồn; đồng thời đề nghị cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực quan tâm, chăm lo tốt cho các đối tượng, trở thành điểm sáng của tỉnh Thanh Hóa trong chăm sóc những hoàn cảnh khó khăn.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn những phần quà của UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ góp phần mang đến niềm vui, sự ấm áp cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn cũng như động viên tinh thần đối với cán bộ, nhân viên đang nỗ lực để chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng tại Trung tâm BTXH số 2.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn những phần quà của UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ góp phần mang đến niềm vui, sự ấm áp cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm BTXH số 2. Ảnh: Nguyễn Chung. 
 Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa ân cần thăm hỏi người tàn tật tại Trung tâm Bảo trợ số 2. Ảnh: Nguyễn Chung.

Nhân dịp này, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa và ông Dương Văn Huệ, PGĐ Sở LĐTBXH tỉnh Thanh Hoá tặng những phần quà ý nghĩa cho Trung tâm bảo trợ xã hội số 2.