Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thăm, chúc mừng Bộ đội Biên phòng Việt Nam

(Mặt trận) - Ngày 1/3, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã đến thăm, chúc mừng Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2023) và 34 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2023).

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tặng hoa chúc mừng Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam 

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Việt Nam luôn dồi dào sức khỏe, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó, thực hiện tốt sứ mệnh giữ vững biên cương của Tổ quốc.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, trong nhiều năm qua, chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và Bộ đội Biên phòng Việt Nam được thực hiện hiệu quả, thiết thực trong việc tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân tại các địa phương có đường biên giới đất liền với các nước láng giềng, tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc, giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới, đặc biệt thực hiện chủ trương về xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.

“Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân của MTTQ Việt Nam và Bộ đội Biên phòng Việt Nam đã tác động lớn đến nhận thức và tình cảm của người dân khu vực biên giới. Nhờ đó, người dân tích cực tham gia, hỗ trợ cho lực lượng biên phòng trong công tác tuần tra, bảo vệ cột mốc, giữ vững biên cương của Tổ quốc”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, MTTQ Việt Nam và Bộ đội Biên phòng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm gắn kết tình cảm quân dân tại các địa phương. Đặc biệt nhiều năm qua, hai bên đã phối hợp tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng. Hoạt động ngày đã được nhân dân tại các tỉnh biên giới phấn khởi đón mừng.

“Ngày hội Biên phòng toàn dân và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc hàng năm đã thực sự trở thành những món ăn tinh thần của người dân, qua đó động viên, khích lệ, khơi dậy tình cảm quân dân, tình yêu nước, thể hiện sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc của người dân các tỉnh biên giới và nhân dân cả nước”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, với trách nhiệm của mình, MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục tuyên truyền đến nhân dân cả nước về công tác phối hợp giữa MTTQ Việt Nam với Bộ đội Biên phòng Việt Nam trong việc hỗ trợ người dân các địa phương và lực lượng tuyến đầu trong việc giữ gìn đường biên, cột mốc, tăng cường phối hợp, đa dạng các hình thức, nội dung thu hút được sự quan tâm của nhân dân trong công tác bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ của đất nước.

 

Cảm ơn tình cảm của Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng Việt Nam khẳng định sự phối hợp của MTTQ Việt Nam và Bộ đội Biên phòng Việt Nam các cấp trong thời gian qua rất chặt chẽ, hiệu quả và đạt được nhiều thành công; đồng thời mong muốn, thời gian tới, MTTQ Việt Nam và Bộ đội Biên phòng Việt Nam sẽ có tổng kết, đánh giá công tác phối hợp sát với tình hình thực tiễn tại các đơn vị, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động, phối hợp giữa hai cơ quan trong thời gian tới.