Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp Đoàn đại biểu Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam

(Mặt trận) - Ngày 3/7, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy tiếp Đoàn đại biểu Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam 

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy bày tỏ sự vui mừng khi được đón Đoàn đại biểu Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam do ông Chang Ho Ick,  Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam đã dành thời gian đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy gửi lời cảm ơn chân thành đến Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam với những tình cảm tốt đẹp và sự giúp đỡ dành cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, giúp đỡ học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc; đồng thời đánh giá cao sự ủng hộ, giúp đỡ của Hội trong việc tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Việt Nam tại Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao từ ngày 22/12/1992, mở ra một trang mới cho quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Hơn 30 năm qua, quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả quan trọng, tích cực trên tất cả các lĩnh vực hợp tác. Sau thành công của chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Hàn Quốc vừa qua, hai nước đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, kết quả khả quan và tiến hành ký kết nhiều văn bản hợp tác trong thời gian tới.

 Quang cảnh buổi tiếp

Theo Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy, Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia có mối quan hệ đối tác hàng đầu trong khu vực và trên thế giới. Đến nay, Hàn Quốc đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Đặc biệt trong công cuộc phòng, chống đại dịch Covid-19 những năm qua, hai nước đã có quan hệ hợp tác chặt chẽ, triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo vệ sức khỏe công dân hai nước.

"Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc là điển hình của sự tin cậy chính trị, thể hiện tính tiên phong và đổi mới trong hợp tác kinh tế, gắn bó chặt chẽ trong quan hệ giao lưu nhân dân giữa hai nước", Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy cho rằng, trong thành tựu sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước có sự đóng góp to lớn trong quan hệ đối ngoại nhân dân. Sự giao lưu, hợp tác, hữu nghị nhân dân giữa hai nước là cơ sở xã hội tích cực, thuận lợi, góp phần đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới. Từ năm 2014 đến nay, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã thiết lập quan hệ hợp tác với Hội đồng Kinh tế, Xã hội và Lao động Hàn Quốc, hai bên đã tổ chức nhiều đoàn đại biểu cấp cao thăm, trao đổi kinh nghiệm và phối hợp công tác.

Ông Chang Ho Ick tặng Biểu trưng của Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam cho Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy 

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy mong muốn, trong thời gian tới, Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước, thúc đẩy mối quan hệ giữa các tổ chức hữu nghị nhân dân giữa hai nước, tạo điều kiện thuận lợi giúp công dân hai nước sớm hội nhập tại nước sở tại, góp phần quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữa Việt Nam và Hàn Quốc, gắn bó mật thiết hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước, đáp ứng nguyện vọng, lợi ích của nhân dân hai nước, góp phần giữ gìn hòa bình ổn định, phát triển hợp tác trong khu vực và trên thế giới.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến ông Chang Ho Ick cùng Đoàn đại biểu Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, có chuyến thăm và làm việc thành công tốt đẹp tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tặng Biểu trưng MTTQ Việt Nam cho Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam 

Đến thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Chang Ho Ick, Chủ tịch Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của UBTƯ MTTQ Việt Nam; đồng thời khẳng định, trong 30 năm qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã có nhiều bước phát triển nhanh và mạnh mẽ, trong đó hợp tác kinh tế giữa hai nước đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Ông Chang Ho Ick khẳng định, trong thời gian tới, Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam sẽ tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hình thức, hoạt động gắn kết và giao lưu hợp tác giữa nhân dân hai nước, thúc đẩy hợp tác, giao lưu giữa doanh nghiệp hai nước.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm