Hội đồng tư vấn Khoa học, Giáo dục và Môi trường triển khai nhiệm vụ năm 2023

(Mặt trận) - Ngày 17/2, tại Hà Nội, Hội đồng tư vấn Khoa học, Giáo dục và Môi trường UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Quang cảnh Hội nghị

Báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 của Hội đồng tư vấn Khoa học, Giáo dục và Môi trường, ông Vũ Văn Tiến, Trưởng ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam cho biết, trong năm qua, Hội đồng luôn nhận được sự quan tâm, động viên, hỗ trợ của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam về tinh thần, tổ chức hoạt động, góp phần quan trọng để Hội đồng hoàn thành các chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra. Các thành viên Hội đồng đều là những người có uy tín trong lĩnh vực khoa học, giáo dục, môi trường, nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm cao khi tham gia các hoạt động của Hội đồng.

Ông Vũ Văn Tiến, Trưởng Ban Tuyên giáo, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTQ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Ông Vũ Văn Tiến cho biết, với số lượng lớn văn bản xin ý kiến đóng góp của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam trong năm 2022 về khoa học, giáo dục và môi trường, thời gian xin ý kiến gấp, Hội đồng đã nhiệt tình, dành nhiều công sức và thời gian để đóng góp đầy đủ, chất lượng tốt và các văn bản theo yêu cầu.

Đặc biệt, trong năm qua, Hội đồng đã mời một số chuyên gia đến báo cáo, tham luận chuyên sâu tại các Hội nghị, lựa chọn các địa điểm đi khảo sát thực tế có tính chất điển hình, từ đó các hoạt động của Hội đồng đã đạt được hiệu quả theo yêu cầu đề ra.

Tại Hội nghị, các ủy viên Hội đồng đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp khắc phục khó khăn, hạn chế, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng trong thời gian tới.

GS Nguyễn Lân Dũng, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn Khoa học, Giáo dục và Môi trường phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, GS Nguyễn Lân Dũng, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn Khoa học, Giáo dục và Môi trường khẳng định, trong năm 2023, Hội đồng sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ được Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam yêu cầu như góp ý các dự án luật và các văn bản có liên quan đến lĩnh vực khoa học, giáo dục và môi trường; tổ chức hội thảo chuyên đề về các vấn đề thuộc lĩnh vực khoa học, giáo dục và môi trường có tính thời sự, xã hội có nhiều bức xúc, quan tâm, có nhiều ý kiến trái chiều.

Cùng với đó, Hội đồng tiếp tục khảo sát, nghiên cứu một số mô hình về các lĩnh vực khoa học, giáo dục và môi trường; các ủy viên Hội đồng tích cực tham gia viết bài trên các báo, tạp chí của MTTQ Việt Nam; phối hợp với các bộ, ban ngành tổ chức các hội thảo về lĩnh vực khoa học, giáo dục và môi trường.

 

Nhân dịp này, Hội đồng tư vấn Khoa học, Giáo dục và Môi trường đã trao Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam cho PGS.TS Trần Hậu đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022.