Hạt nhân truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho thế hệ trẻ

(Mặt trận) - Ngày 24/9, tại Hà Nội, Đoàn người có công với cách mạng tỉnh Hậu Giang đã đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh thân mật tiếp đoàn.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức liên hiệp

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

 Quang cảnh buổi tiếp

Ông Ngô Triều Phương, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang cho biết, những năm qua, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân tỉnh Hậu Giang luôn khắc phục khó khăn; năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, đạt được những thành tựu quan trọng về kinh tế - xã hội và quốc phòng, an ninh.

Trong đó, việc thực hiện các chính sách đối với người và gia đình người có công, chính sách an sinh xã hội thường xuyên được tỉnh quan tâm, thực hiện chu đáo, nghĩa tình, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần đối với đối tượng chính sách và người có công với cách mạng, ổn định tình hình chính trị, xã hội ở địa phương. Hiện nay, toàn tỉnh Hậu Giang đang quản lý hơn 36.000 đối tượng chính sách và người có công với cách mạng, trong đó có hơn 5.000 thương binh, hơn 12.000 liệt sĩ, hơn 2.000 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng… Hiện nay, toàn tỉnh đang chi trả trợ cấp hằng tháng cho hơn 8.000 người có công với cách mạng với số tiền hơn 12 tỷ đồng/ tháng.

 Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà cho các đại biểu

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón đoàn người có công với cách mạng tiêu biểu ra thăm Thủ đô đồng thời ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể trong tỉnh Hậu Giang đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực để chăm lo tốt hơn cho người có công với các mạng.

“Việc làm đó thể hiện trách nhiệm, đạo lý uống nước nhớ nguồn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang đối với những người có công với cách mạng”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, Hậu Giang là tỉnh có truyền thống cách mạng. Điều đó thể hiện qua hình ảnh những người con Hậu Giang kiên cường, anh hùng bất khuất, sẵn sàng đứng lên đấu tranh giành lại độc lập cho dân tộc. Nhiều người con đã hy vinh cho mảnh đất Hậu Giang, cho sự thống nhất đất nước. Đặc biệt, khi đất nước hòa bình, nhiều thương binh, bệnh binh tiếp tục mang sức mình công hiến với mong muốn xây dựng quê hương Hậu Giang ngày càng khang trang hơn.

“Nếu như trong kháng chiến, các cô, các bác là những người kiên trung, bất khuất thì trong thời bình khi xây dựng đất nước, các cô, các bác cũng là lực lượng tiên phong, hạt nhân truyền ngọn lửa nhiệt huyết để đưa tỉnh Hậu Giang trở thành một tỉnh phát triển khá trong khu vực, xứng đáng với truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ.

 Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Nhấn mạnh năm 2020 là năm có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, một trong những sự kiện đó phải kể đến Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn với ngọn lửa nhiệt huyết của mình, mỗi người có công trong toàn tỉnh Hậu Giang sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp thiết thực hơn nữa nhằm hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động. Từ đó có nhiều điển hình tiên tiến, nhiều mô hình hiệu quả trong triển khai các phong trào thi đua nhằm hướng tới Lễ kỷ niệm có ý nghĩa này.

Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh Hậu Giang, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tin tưởng với nhân sự mới và khí thế của nhiệm kỳ mới, tỉnh Hậu Giang sẽ tiếp tục có thêm nhiều đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh, trật tự trên địa bàn, đảm bảo an sinh xã hội cho bà con và đưa Hậu Giang trở thành một trong những tỉnh phát triển của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

 
 
Các đại biểu thăm quan Bảo tàng MTTQ Việt Nam