Địa chỉ Đỏ truyền thống cách mạng

(Mặt trận) - Ngày 6/11, tại Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020) - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức liên hiệp

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” cho các vị tiêu biểu.

Tới dự có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng; đại diện Ban Công tác phía Nam UBTƯ MTTQ Việt Nam; các cán bộ Mặt trận Trung ương và địa phương qua các thời kỳ; đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh; đại diện lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long và các cá nhân tiêu biểu trong tỉnh; đại diện các tổ chức tôn giáo trong tỉnh Tây Ninh.

Trong không khí ấm áp của buổi họp mặt, bà Đặng Minh Lũy - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh thay mặt Ban tổ chức đã ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ tỉnh nhà. Theo đó, từ năm 1977, hệ thống tổ chức bộ máy của MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh đã hình thành đến cấp xã.

Tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống đoàn kết toàn dân tộc, MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh đã động viên, huy động sức mạnh vật chất và tinh thần các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phát huy truyền thống, ra sức vượt khó khăn, thách thức, góp phần to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh nhà.

Đáng chú ý, kết quả vận động hỗ trợ người nghèo, 20 năm qua, Tây Ninh đã vận động được hơn 420 tỷ đồng. Thông qua các nguồn lực hỗ trợ, toàn tỉnh đã xây dựng được 24.199 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn về nhà ở.

Ngoài ta, còn trợ giúp sản xuất, hỗ trợ khám chữa bệnh, khó khăn đột xuất, học sinh nghèo vượt khó với số tiền hàng trăm tỷ đồng...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng ghi nhận và biểu dương những thành tựu và kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tây Ninh đã đạt được.

Trong đó, những hoạt động tích cực của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên của tỉnh, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của đất nước trong thời gian qua.

Với những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và hệ thống MTTQ các cấp tỉnh Tây Ninh, đã khẳng định những thành tựu nổi bật trong việc phát triển kinh tế của tỉnh nhanh, toàn diện; lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo, là tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo thấp so với cả nước; chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững đạt kết quả tích cực, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 1%, không còn hộ nghèo theo chuẩn mới, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên; chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh được tăng cường và tiếp tục được giữ vững.

Cũng theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, tự hào hơn nữa về lịch sử, Tây Ninh là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, là cái nôi của căn cứ địa cách mạng trong thời kỳ kháng chiến; là căn cứ địa cách mạng Trung ương Cục Miền Nam.

Nơi đây, vào ngày 20/12/1960, Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam đã được thành lập. Tây Ninh là 1 trong 5 tỉnh trong cả nước có di tích lịch sử của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (Tây Ninh, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Lai Châu, Quảng Nam).

Đây không chỉ là niềm tự hào đối với Ủy ban MTTQ tỉnh Tây Ninh, mà còn là Địa chỉ Đỏ để Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh cũng như hệ thống Mặt trận khắp cả nước giáo dục truyền thống cách mạng và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Để công tác Mặt trận ngày càng hiệu quả hơn, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị, thời gian tới, Tây Ninh cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, cần tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Vận động nhân dân phát huy tinh thần tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, thi đua học tập, lao động sáng tạo, phát triển sản xuất, kinh doanh, phát huy tài năng, sáng kiến, giúp nhau giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu.

Thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh...