Cùng bà con đón Tết trong không khí vui tươi, đấm ấm nhưng không chủ quan, lơ là với dịch bệnh

(Mặt trận) - Chiều 5/2, tới thăm và trao 50 suất quà cho gia đình chính sách trên địa bàn phường Tân An, thành phố Cần Thơ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị, nhiệm vụ hàng đầu của cấp ủy, chính quyền, MTTQ là tuyên truyền, vận động để bà con nâng cao hiểu biết, nhận thức, phát huy trách nhiệm của mọi người, mọi nhà trong phòng chống dịch và đón Tết trong không khí vui tươi, đầm ấm nhưng tuyệt đối không chủ quan, lơ là với dịch bệnh Covid-19.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trò chuyện với bà con phường Tân An, thành phố Cần Thơ 

Cùng tham gia với đoàn có ông Phạm Gia Túc, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Nội Chính Trung ương; ông Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao quà cho bà con phường Tân An, thành phố Cần Thơ  

Tới thăm và trao 50 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn phường Tân An, thành phố Cần Thơ nhân dịp Tết đến, xuân về, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi tới bà con lời chúc năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và cùng hòa chung với nhân dân cả nước đón chào Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 trong không khí ấm áp, đoàn kết.

Thông tin với bà con về những thành tựu nổi bật của đất nước trong năm 2020 và niềm vui mừng, phần khởi của đồng bào, chiến sỹ cả nước về thành công rất tốt đẹp của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, năm 2020 đất nước phải đối mặt với thiên tai, dịch bệnh, lũ lụt nhưng với quyết tâm cao, sự nỗ lực phấn đấu bền bỉ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đất nước vẫn hoàn thành khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra với nhiều điểm mới vượt trội và dấu ấn nổi bật. Kinh tế - xã hội được đảm bảo; quốc phòng an ninh được giữ vững; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí tiếp tục được lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả cụ thể, được nhân dân hoan nghênh, đánh giá cao. Các hoạt động đối ngoại hiệu quả, góp phần tích cực củng cố vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Bên cạnh đó, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên; việc chăm lo cho hộ nghèo và gia đình chính sách đã nhận được sự quan tâm, sự sẻ chia của rất nhiều nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên cả nước, từ đó giúp người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững và góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng, với Nhà nước.

“Những kết quả này đã góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao quà cho bà con phường Tân An, thành phố Cần Thơ   

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, ngay sau thành công của Đại hội, cả hệ thống chính trị lại tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trọng đại của đất nước là tiến hành cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đây là sự kiện chính trị quan trọng, nhằm tiếp tục góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đánh giá cao những kết quả đạt được của thành phố Cần Thơ và Phường Tân An trong năm 2020, nhất là hoạt động chăm lo cho người nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội cần có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để mỗi hộ nghèo, gia đình chính sách được đón Tết trong không khí đầm ấm, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Nhắc tới những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trong những ngày qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, nhiệm vụ hàng đầu của cấp ủy, chính quyền và Mặt trận các cấp là tuyên truyền, vận động để bà con nâng cao hiểu biết, nhận thức, trách nhiệm của mình, thực hiện nghiêm chủ trương, quy định của Đảng, Nhà nước và các hướng dẫn của ngành Y tế trong phòng chống dịch. Cùng nhân dân cả nước đón năm mới nhưng tuyệt đối không chủ quan, lơ là với dịch bệnh.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ 

*) Chiều cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ nhằm nắm bắt tình hình triển khai phòng chống dịch Covid-19 và công tác chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà thành phố đạt được trong năm 2020, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị trong năm 2021, Đảng bộ, chính quyền thành phố cần tập trung triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Từ đó, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, phát huy sức mạnh đại đoàn kết đối với nhân dân trong toàn tỉnh.

Nhấn mạnh chặng đường phía trước còn rất nhiều khó khăn khi kinh tế đất nước còn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, thành phố cần có kế hoạch cụ thể để vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và chăm lo cho đời sống của nhân dân.

“Trước mắt cần đảm bảo an toàn cho nhân dân thành phố vui xuân đón Tết trên tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm trong điều kiện đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Phấn đấu kết thúc quý I/2021, thành phố không có ca lây nhiễm Covid-19 nào trong cộng đồng. Đặc biệt, cấp ủy, chính quyền và các ngành, các cấp cần chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để Tết đến mọi người, mọi nhà”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn lưu ý.

 

Trước đó, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tới thăm, tặng quà gia đình ông Huỳnh Cương, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.