Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm

(Mặt trận) - Ngày 15/8, tại Hà Nội, Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

 Quang cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị trong Cụm đã nghiêm túc triển khai công tác thi đua khen thưởng trên cơ sở bám sát phong trào thi đua của Thủ tướng Chính phủ, các cuộc vận động của UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động và các nội dung, chỉ tiêu thi đua đã được lãnh đạo các đơn vị trong Cụm thống nhất, ký kết bằng nhiều hình thức, biện pháp sáng tạo, có sức lan tỏa. Phong trào thi đua của Cụm được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, các tổ chức hội viên nhiệt tình hưởng ứng tham gia, đem lại hiệu quả thiết thực.

Các đơn vị trong Cụm đã thường xuyên theo dõi, phát hiện các điển hình tiên tiến, các mô hình có tính đột phá, để kịp thời tổng kết nhân rộng trong đơn vị và chia sẻ kinh nghiệm với các đơn vị trong Cụm tham khảo, học tập. Công tác khen thưởng tiếp tục được đổi mới, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng pháp luật, đúng quy chế, khen thưởng kịp thời có tác dụng động viên, cổ vũ tích cực đối với phong trào.

 
Đại diện các đơn vị trong Cụm phát biểu tại Hội nghị 

Nổi bật, Hội Làm vườn Việt Nam đã phát động phong trào thi đua với chủ đề: “Tăng cường đoàn kết, hợp tác, năng động để phát triển kinh tế VAC chất lượng, an toàn, hiệu quả, bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, nông thôn văn minh, nông dân hạnh phúc”. Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo “Công trình xây dựng dành riêng cho người khuyết tật”, triển khai kế hoạch đào tạo, dạy nghề cho thương binh và người khuyết tật năm 2023-2024.

Hội Sinh vật cảnh Việt Nam tiếp tục triển khai mô hình ứng dụng Khoa học công nghệ, chuyển đổi sản xuất hoa cảnh phù hợp thổ nhưỡng, khí hậu địa phương tại tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Lạng Sơn, chỉ đạo các Hội Sinh vật cảnh tỉnh, thành phố đẩy mạnh đào tạo nghề, hướng dẫn kỹ thuật trồng hoa, cây cảnh, chuyển giao kỹ thuật lai ghép, tạo giống, chăm sóc sinh vật cảnh theo hướng trở thành hàng hóa có giá trị cao.

 Ông Vũ Văn Tiến, Trưởng Ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Văn Tiến, Trưởng Ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023, các đơn vị trong Cụm cần tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo. Trong đó cần đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền về nội dung các phong trào thi đua, tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo hoạt động của các cơ quan báo, tạp chí thuộc mỗi đơn vị.

Đồng thời, các đơn vị trong Cụm cần tổ chức rà soát, xác định các chỉ tiêu, nhiệm vụ còn lại để tập trung nỗ lực, vượt qua khó khăn, thách thức, đẩy mạnh công tác phát triển hội viên mới, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào thành tích chung của phong trào thi đua và công tác khen thưởng của Cụm năm 2023.