Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng quà tết tại tỉnh Lạng Sơn

(Mặt trận) - Ngày 25/1, đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà tết tại 2 huyện Tràng Định, Chi Lăng và dự chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an” năm 2022 của Liên đoàn lao động tỉnh Lạng Sơn.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và đoàn công tác tặng quà cho 10 hộ gia đình chính sách, người có công huyện Chi Lăng. Ảnh: TTXVN

Tham gia đoàn công tác về phía trung ương có ông Bế Trung Anh, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội. Về phía tỉnh Lạng Sơn, tham gia đoàn có ông Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại huyện biên giới Tràng Định, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến biểu dương, ghi nhận những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Tràng Định đã đạt được trong năm qua; đồng thời đề nghị, cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Tràng Định cần tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh, toàn diện, biên giới hoàn bình, hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển; triển khai có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo sinh kế cho người dân địa phương. Huyện tiếp tục chăm lo Tết cho nhân dân theo đúng tinh thần Chỉ thị 11 của Ban Bí thư, với phương châm mọi người, mọi nhà đều có Tết no ấm.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã trao hỗ trợ 500 triệu đồng xây dựng 10 nhà đại đoàn kết và tặng quà cho 10 hộ gia đình chính sách, người có công và 50 hộ nghèo trên địa bàn huyện Tràng Định; trao tặng 350 suất quà, trị giá 420 triệu đồng cho đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn để chuyển tới các gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao quà tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Báo Lạng Sơn
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao biển hỗ trợ kinh phí xây dựng 10 ngôi nhà đại đoàn kết tại huyện Chi Lăng. Ảnh: Báo Lạng Sơn

Tại thành phố Lạng Sơn, thăm và tặng quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an” năm 2022, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng 200 suất quà Tết với tổng trị giá 250 triệu đồng.

Năm 2021, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, sự chung sức, đồng lòng của toàn thể cán bộ, nhân dân, các cấp công đoàn tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động. Các cấp công đoàn trong tỉnh đã duy trì hoạt động xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; quan tâm tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho gần 30.000 lượt đoàn viên, người lao động với tổng số tiền trên 11 tỷ đồng; tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tích cực tham gia ủng hộ các quỹ xã hội từ thiện, Quỹ “Vì người nghèo”; Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 được hơn 5,2 tỷ đồng. LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các đơn vị y tế, các chốt đang trực tiếp tham gia phòng, chống dịch với tổng số tiền 252 triệu đồng; hỗ trợ 228 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 180 triệu đồng.

 Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trao quà cho công nhân, người lao động tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Hữu Chánh. 

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác chăm lo đời sống công nhân, người lao động trên cả nước của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, năm 2021, đất nước ta phải đối mặt với khó khăn chưa từng có do ảnh hưởng dịch Covid-19. Nhân dân cả nước trong đó có đoàn viên, người lao động đã phải trải qua nhiều giai đoạn gian khó khăn. Tuy nhiên với sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành trong đó có Tổng LĐLĐ Việt Nam, công nhân, người lao động đã cơ bản vượt qua được những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đề nghị các cơ quan ban ngành các cấp tỉnh Lạng Sơn tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong thời gian vừa qua, làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội, chăm lo đến mọi tầng lớp nhân dân và công nhân trên địa bàn tỉnh để vượt qua khó khăn, nhất là trong bối cảnh bị tác động bởi dịch Covid-19.

Trước thềm năm mới 2022 và chuẩn bị đón mừng xuân Nhâm Dần, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gửi lời chúc đoàn viên, người lao động trong tỉnh đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần đầm ấm, vui tươi.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao biển hỗ trợ huyện Tràng Định xây dựng 10 ngôi nhà đại đoàn kết. Ảnh: Báo Lạng Sơn

Thăm và tặng quà Tết cho gia đình chính sách, người có công cùng các hộ nghèo trên địa bàn huyện Chi Lăng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến bày tỏ vui mừng trước những kết quả của huyện đã đạt được; mong muốn trong thời gian tới, huyện Chi Lăng với tư duy mới, đẩy mạnh hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp, tiếp cận nông nghiệp công nghệ cao, tạo ra sản phẩm hàng hóa, góp phần tăng thu nhập cho nhân dân.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã gửi lời chúc tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chi Lăng bước sang năm mới có nhiều thắng lợi mới; đồng thời trao hỗ trợ 500 triệu đồng xây dựng 10 nhà đại đoàn kết và tặng quà cho 10 hộ gia đình chính sách, người có công và 50 hộ nghèo trên địa bàn huyện.