Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chúc mừng Giáng sinh Giáo phận Vinh

(Mặt trận) - Sáng 11/12, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng đoàn công tác Trung ương và tỉnh Nghệ An đến chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh nhân dịp Lễ Thiên Chúa giáng sinh năm 2021.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Quang cảnh buổi đón tiếp. Ảnh: Báo Nghệ An 

Tham gia cùng đoàn công tác có các đồng chí: Đỗ Văn Phới – Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tôn giáo tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.

Đến thăm Tòa Giám mục Giáo phận Vinh tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) nhân dịp Lễ Giáng sinh 2021 và đón năm mới 2022, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đã gửi lời chúc Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh, cùng các linh mục, tu sĩ và người dân Công giáo trong Giáo phận an lành, hạnh phúc, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gửi lời chúc mừng Lễ Giáng sinh năm 2021 đến Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh. Ảnh: Báo Nghệ An  

Trong năm 2021, Giáo phận Vinh đã vận động người dân Công giáo thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; những chủ trương, chính sách của Nghệ An. Mối quan hệ phối hợp giữa Giám mục, các linh mục, tín đồ Công giáo với cấp ủy, chính quyền tỉnh Nghệ An ngày càng mật thiết, gắn bó, đạt được kết quả rất tốt.

Không những vậy, dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh, Giáo phận Vinh đã tham gia tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép” (vừa phòng, chống dịch, vừa duy trì tăng trưởng kinh tế).

Trong đó, với uy tín của mình, Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long và các linh mục đã vận động đồng bào công giáo đã tích cực tham gia ủng hộ tiền, hàng hóa, trang thiết bị y tế, giúp đỡ đồng bào miền Trung bị thiên tai, bão lũ, đồng thời tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, từ thiện, nhân đạo, phòng, chống dịch Covid-19.

 Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cùng đoàn công tác tặng hoa chúc mừng Giáo phận Vinh. nhân dịp đón Giáng sinh 2021. Ảnh: Nguyên Sơn
Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tặng quà chúc mừng Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long. Ảnh: Nguyên Sơn 

Nhân mùa lễ Giáng sinh năm 2021, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đã gửi lời chúc mừng Giám mục, trong cương vị Giám mục chính tòa Giáo phận Vinh, Chủ tịch Ủy ban Loan báo Tin mừng của Hội đồng Giám mục Việt Nam luôn mạnh khỏe, được nhiều hồng ân của Thiên Chúa, hoàn thành tốt trách nhiệm của người đứng đầu Giáo phận và đứng đầu Ủy ban Loan báo Tin mừng đối với Giáo hội và với đất nước.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn, Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long tiếp tục dẫn dắt các vị chức sắc, tu sĩ và cộng đoàn Công giáo trong Giáo phận luôn gắn bó, đồng hành trong khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Mong cụ Giám mục và người dân Công giáo trong Giáo phận Vinh luôn thể hiện là một thành viên tích cực của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, luôn lan tỏa các giá trị bác ái - yêu thương của Đức Chúa đến cộng đoàn Công giáo ở khắp các vùng miền.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết: Dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, cùng sự nỗ lực, quyết tâm của Nhân dân, đến nay nước ta đã cơ bản khống chế thành công dịch Covid-19, công tác tiêm vaccine triển khai sâu rộng trong toàn dân… Các chương trình hành động trong công tác Mặt trận đạt kết quả cao.

Trong thành quả chung đó của đất nước, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến ghi nhận và đánh giá cao sự hưởng ứng và tham gia tích cực, hiệu quả của Giáo hội Công giáo Việt Nam nói chung và của Giáo phận Vinh nói riêng trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và ủng hộ về tiền, hàng hóa, trang thiết bị y tế cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như tham gia cứu trợ và ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiên tai, lũ lụt vừa qua trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Phong tặng quà đồng chí Đỗ Văn Chiến. Ảnh: Nguyên Sơn 

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến ghi nhận và trân trọng những đóng góp tích cực của Giám mục Nguyễn Hữu Long trong việc xây dựng khối đại đoàn kết Đạo - Đời trong thời gian qua thông qua nhiều hoạt động tốt đẹp trong Giáo phận như: Phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, MTTQ tỉnh, chăm lo cho người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu...

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến ghi nhận và đánh giá cao thiện chí của Đức Giáo hoàng Phanxicô đã có Huấn dụ rất tích cực đối với người Công giáo Việt Nam, đó là: Người Công giáo Việt Nam phải là công dân tốt. Người Công giáo Việt Nam phải là người yêu nước. Người Công giáo Việt Nam phải đồng hành cùng dân tộc xây dựng đất nước ấm no, hạnh phúc.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cũng đề nghị Giám mục, dù ở cương vị nào, với uy tín và vai trò của mình, tiếp tục vận động các vị linh mục, nam nữ tu sĩ và người dân Công giáo Việt Nam tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”.

Tiếp tục triển khai Chương trình phối hợp của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; việc treo cờ Tổ quốc ở các cơ sở, trụ sở tôn giáo trong Giáo phận; phát huy truyền thống "tương thân, tương ái", tiếp tục có các hoạt động thiết thực và cụ thể ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiên tai, bão lụt; tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, MTTQ, các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh các hoạt động tham gia phòng, chống dịch Covid-19; có hoạt động thiết thực, cụ thể hưởng ứng, chào mừng và tham gia đóng góp vào thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến mong muốn, bằng uy tín của mình, Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long sẽ tiếp tục vận động các linh mục, tu sĩ, cộng đoàn Công giáo Nghệ An thực hiện tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các cuộc vận động, các phong trào thi đua, chương trình phối hợp giữa MTTQ Việt Nam và các tổ chức tôn giáo để cùng góp phần chăm lo cho đời sống nhân dân được nâng lên, ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tặng quà Giám mục Cao Đình Thuyên nhân Lễ Giáng sinh 2021 và năm mới 2022. Ảnh: Nguyên Sơn 

Thay mặt các linh mục, tu sĩ và gần 300.000 giáo dân Giáo phận Vinh, Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, UBTƯ MTTQ Việt Nam, tỉnh Nghệ An dành cho cộng đoàn Công giáo.

“Dù năm 2021 gặp nhiều khó khăn, nhất là dịch Covid-19 hoành hành gây thiệt hại nặng nề về con người và kinh tế, song Đảng, Nhà nước đã hết sức phấn đấu, nỗ lực lãnh đạo đất nước đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực. Đặc biệt, là thực hiện trạng thái bình thường mới để vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, Giám mục Nguyễn Hữu Long chia sẻ.

Người đứng đầu Tòa Giám mục Vinh khẳng định, sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền nỗ lực xây dựng đất nước, chăm lo cho đời sống của nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Chuẩn bị bước vào năm 2022, Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long chúc lãnh đạo Trung ương, tỉnh Nghệ An năm mới an khang, mạnh khỏe, nhiều trí tuệ để cống hiến, phục vụ cho Nhân dân, chiến thắng đại dịch, trở lại cuộc sống bình thường mới để đưa đất nước tiếp tục phát triển.

* Dịp này,  Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cùng các lãnh đạo Trung ương và tỉnh Nghệ An thăm hỏi sức khỏe, tặng quà chúc mừng Giám mục Phaolô Maria Cao Đình Thuyên (đã nghỉ hưu) nhân Lễ Giáng sinh 2021 và năm mới 2022.