Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến dự Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022

(Mặt trận) - Sáng 29/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã dự lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2022 do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tại huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dự Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Đại biểu dự lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2022 

Tham dự Lễ ra quân có ông Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa; ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; ông Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn.

Đại biểu thực hiện nghi thức phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2022 

Phát biểu tại lễ ra quân, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay tiếp tục được triển khai theo các nhóm đối tượng thanh niên với 1 chương trình, 4 chiến dịch diễn ra từ ngày 01/6 đến 31/8 với phương châm "rộng khắp - an toàn - hiệu quả - bền vững" gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị.

90 ngày đêm của chiến dịch sẽ là môi trường thực tiễn để đoàn viên, thanh niên thể hiện sức trẻ, rèn luyện, khát vọng cống hiến; đồng thời chiến dịch cũng là thời điểm để các cấp bộ đoàn cùng nhau thi đua thực hiện các công trình, phần việc thanh niên để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đề ra.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, chiến dịch năm nay sẽ có những hoạt động mới để phù hợp với bối cảnh và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước như: chăm lo, khám sàng lọc các bệnh lý hậu COVID-19 cho người dân; thành lập đội hình “Chuyển đổi số cộng đồng” hỗ trợ nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi và người dân; triển khai xây mới, sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh trường học cho các điểm trường khó khăn trên toàn quốc...

Địa bàn thực hiện chiến dịch năm nay, ngoài địa bàn trú đóng của các đơn vị, các đội hình tình nguyện sẽ đến với 74 huyện nghèo, 54 xã đặc biệt khó khăn, 33 làng thanh niên lập nghiệp, các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số và các tuyến thôn, bản gắn với sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là một điểm mới trong Chiến dịch nhằm tiếp tục tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh của đoàn viên, thanh niên và thế hệ trẻ cả nước.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Lễ ra quân 

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo trong việc đổi mới, bổ sung các nội dung hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2022, phù hợp với tình hình của đất nước như: tổ chức chăm lo, khám sàng lọc các bệnh lý hậu Covid-19 cho người dân; thành lập đội hình “Chuyển đổi số cộng đồng”; triển khai xây mới, sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh trường học cho các điểm trường khó khăn trên toàn quốc. Bên cạnh đó là các hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, hoạt động tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho thiếu nhi, công tác phát triển đảng viên.

Để triển khai hiệu quả Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm nay, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị, trong mỗi hoạt động, tổ chức Đoàn cần quan tâm, chú trọng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ. Đặc biệt, với bối cảnh 2022 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp, tổ chức Đoàn nói chung và các cấp bộ Đoàn cần quan tâm, tổ chức các hoạt động nhằm phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn, khơi dậy nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của đoàn viên, thanh niên.

Các đồng chí lãnh đạo trao tặng 50 ngôi nhà Đại đoàn kết cho tỉnh Thanh Hóa 

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội lưu ý, các hoạt động phải tổ chức thiết thực, phù hợp với từng nội dung, từng đối tượng ở các địa bàn triển khai, làm cho Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè trở thành một điểm đến hấp dẫn, để đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên mong muốn tìm đến để được giúp đỡ, trải nghiệm, qua đó được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành hơn.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cũng đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp tiếp tục quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt quan điểm, chủ trương của Đảng về công tác thanh niên; mỗi cấp, mỗi ngành phải tạo điều kiện thuận lợi nhất, phối hợp cùng tổ chức Đoàn trong tổ chức các hoạt động cho đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, tạo điều kiện tối đa cho Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các tổ chức của thanh niên trong thực thi Luật Thanh niên và Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam.

 
Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà cho đại diện gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng 
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao tặng quà cho ĐVTN dân tộc thiểu số 
 Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các đại biểu dự lễ khởi công xây dựng điểm trường mầm non thôn Pốn Thành Công, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước, Thanh Hóa.