Vĩnh Phúc: Ủy ban MTTQ huyện Vĩnh Tường biểu dương 150 cá nhân tiêu biểu khu dân cư năm 2022

(Mặt trận) -Sáng 17/11, Ủy ban MTTQ huyện Vĩnh Tường tổ chức hội nghị gặp mặt và biểu dương 150 cá nhân tiêu biểu khu dân cư nhân dịp chào mừng kỷ niệm 200 năm Danh xưng Vĩnh Tường và 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022).

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Lãnh đạo Huyện ủy Vĩnh Tường trao quà tặng các cá nhân tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua năm 2022

Năm 2022, MTTQ các cấp huyện Vĩnh Tường khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. MTTQ phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến, phản biện vào các dự án luật, dự thảo nghị quyết HĐND; tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp trước và sau các kỳ họp.

MTTQ các xã, thị trấn đã phát huy vị trí, vai trò của mình trong việc triển khai, hướng dẫn hoạt động của tổ hòa giải ở cơ sở, tham gia giải quyết các mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng dân cư, với tỷ lệ hòa giải thành hơn 80%, góp phần giữ vững đoàn kết, ổn định trật tự, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở cơ sở.

Công tác chăm lo cho người nghèo được MTTQ các cấp trong huyện quan tâm, làm tốt. Để mọi người nghèo đều có Tết đầm ấm, Ủy ban MTTQ huyện triển khai Chương trình “Tết ấm tình quê hương”, trao hơn 4.600 suất quà tặng hộ nghèo,cận nghèo, đối tượng chính sách với tổng kinh phí từ nguồn xã hội hóa hơn 3,2 tỷ đồng và hơn 35 tấn gạo.

Thực hiện Nghị quyết số 12 của Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Tường về xóa nhà tạm, dột nát giai đoạn 2021-2025, Ủy ban MTTQ huyện chủ trì thực hiện Đề án “Xóa nhà tạm, dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn giai đoạn 2021-2025”. Được sự ủng hộ, hỗ trợ của Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, từ đầu năm 2022 đến nay, Ủy ban MTTQ huyện tổ chức bàn giao gần 130 ngôi nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hơn 11 tỷ đồng.

Thực hiện Quyết định số 326 của Huyện ủy Vĩnh Tường về giao chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 cho người đứng đầu chi, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị, Ủy ban MTTQ huyện chủ trì phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội huyện xây dựng mô hình “Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp”, chỉ đạo mỗi xã, thị trấn đến cuối năm 2022 xây dựng được ít nhất 10 tuyến đường.

Đến nay, 28 xã, thị trấn trong toàn huyện đã xây dựng được 369 tuyến đường đạt 4 tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp với tổng chiều dài hơn 107,7 km (vượt 89 tuyến đường so với chỉ tiêu được giao).

Qua thực tiễn các phong trào thi đua, cuộc vận động đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. 150 cá nhân tiêu biểu khu dân cư được tuyên dương, khen thưởng trong dịp này là hạt nhân nòng cốt phát triển sâu rộng hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động, chương trình phát triển KT-XH của địa phương.

Mai Anh