Vĩnh Phúc trao 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân Quảng Nam

(Mặt trận) - Chiều 23/10, Đoàn công tác của tỉnh Vĩnh Phúc do ông Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến Quảng Nam thăm hỏi chia sẻ với bà con vùng lũ.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc trao 2 tỷ đồng cho bà con Quảng Nam bị thiệt hại mưa lũ. 

Theo đó, đoàn đã trao tặng số tiền 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào Quảng Nam khắc phục thiệt hại do thiên tai, bão lũ.

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đã cảm ơn tấm lòng, tỉnh cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc dành cho người dân vùng lũ lụt tỉnh Quảng Nam.

Ông Cường cũng thông tin về tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của mưa lũ vừa qua tới Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng thời khẳng định sẽ nhanh chóng chuyển số tiền hỗ trợ này đến đúng mục đích, đối tượng bị thiệt hại nặng do mưa lũ vừa qua.

Chủ tịch  Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam Võ Xuân Ca cho biết, đến sáng 23/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phân bổ khoảng 11,3 tỷ đồng cho các bà con địa phương bị thiệt hại mưa lũ vừa qua để sớm sửa chữa lại nhà.

Ông Lê Duy Thành cho hay, sau khi nắm được thông tin về tình mưa lũ gây thiệt hại nặng cho các tỉnh miền Trung, trong đó có tỉnh Quảng Nam, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã quyên góp được hơn 7 tỷ đồng để ủng hộ bà con vùng lũ, trong đó ủng hộ Quảng Nam 2 tỷ đồng.

Ông Thành mong muốn, sự ủng hộ này sẽ góp một phần nhỏ trong việc bà con Quảng Nam sớm khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra để ổn định cuộc sống.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã tặng quà lưu niệm biểu tượng Chùa Cầu, ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc.