Ủy ban MTTQVN phường Thường Thạnh tích cực vận động chăm lo an sinh xã hội

(Mặt trận) -Nhận phần quà gồm 5kg gạo và thùng mì gói, bà Nguyễn Kim Phượng, hộ cận nghèo, ngụ khu vực Thạnh Mỹ, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ xúc động nói: “Thu nhập của gia đình tôi chủ yếu dựa vào tiền công làm hồ của đứa con trai út. Dịch bệnh diễn biến phức tạp, công việc của con tôi bị ảnh hưởng. Số quà này sẽ giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn trong những ngày sắp tới...”. Ðây là 1 trong 400 phần quà do phường Thường Thạnh phối hợp chùa Long An hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ, người già neo đơn vào ngày 11-7 .

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Các hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 ở phường Thường Thạnh, được hỗ trợ quà, nhu yếu phẩm.

Bà Nguyễn Thị Ðầm ở khu vực Thạnh Huề, bộc bạch: “Chồng tôi bệnh, mất sức lao động, chỉ quẩn quanh ở nhà, tôi bán vé số. Trước kia, cố gắng đi bán, mỗi ngày, cũng kiếm được khoảng 100.000 đồng. Giờ đây, ảnh hưởng dịch bệnh, tôi nghỉ bán vé số, không còn khoản thu nhập nào. Suất quà này giúp gia đình bớt phần nào khó khăn”. Gia đình bà Lê Thị Hiệp cũng ở khu vực Thạnh Huề, có 4 nhân khẩu, gồm bà, con gái và 2 cháu ngoại. Con gái bà vừa phẫu thuật, sức khỏe còn yếu. Ngày thường, bà đan giỏ để bán, lo cho con và cháu ngoại nhưng ảnh hưởng dịch bệnh, không bán giỏ được, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Với số quà được nhận, bà Hiệp cho biết cảm thấy thật ấm lòng.

Cùng với hoạt động tặng quà, Ủy ban MTTQVN phường Thường Thạnh và các tổ chức thành viên còn quan tâm chăm lo, hỗ trợ cất nhà Ðại đoàn kết, nhà Chữ thập đỏ, nhà tình thương để các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở được “an cư”. Bà Nguyễn Thị Tám - hộ neo đơn, cận nghèo ở khu vực Phú Mỹ, vẫn chưa quên cảm giác bồi hồi khi có được căn nhà mơ ước vào đầu năm nay. Chồng mất sớm, bà Tám không có con cái. Khi còn khỏe, bà còn đi mua bán đây đó. Nhưng mấy năm nay, sức đã yếu, bà chỉ nhặt và mua phế liệu quanh xóm. Căn nhà cũ của bà xuống cấp, bị dột nát mỗi khi trời mưa. Cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn đó, đầu năm 2021, Ủy ban MTTQVN phường xét tặng bà căn nhà Ðại đoàn kết trị giá 40 triệu đồng. Bà Tám xúc động: “Cán bộ đoàn thể phường, khu vực đến phụ giúp, hỏi thăm tôi trong những ngày làm nhà. Ngoài việc cất nhà, khu vực cũng ưu tiên cho tôi nhận những suất quà, gạo. Trong thời gian dịch bệnh phức tạp, tôi cũng được tặng gạo, mì…”.

Hơn 6 tháng qua, Ủy ban MTTQVN phường phối hợp các tổ chức thành viên tặng 1.044 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số dịp lễ, Tết, với tổng trị giá trên 310 triệu đồng. Ðồng thời, triển khai kế hoạch vận động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 được hơn 10 triệu đồng. Ủy ban MTTQVN phường phối hợp các tổ chức thành viên, các cơ sở thờ tự trên địa bàn phường tặng 1.051 phần quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, trị giá trên 211 triệu đồng; xây dựng mới 4 căn nhà Ðại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Mặt trận và các tổ chức thành viên tham gia trực chốt phòng, chống dịch COVID-19, mỗi ngày 3 ca. Qua đó, đã góp phần cùng địa phương tăng cường hiệu quả trong phòng, chống dịch.

Bà Trịnh Ngọc Bích, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Thường Thạnh, cho biết: “Công tác chăm lo an sinh xã hội được cấp ủy Ðảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể phường quan tâm thực hiện và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Năm 2020, toàn phường có 9 hộ nghèo. Thông qua các hoạt động hỗ trợ thiết thực, đến cuối năm, qua bình xét, có 8 hộ thoát nghèo. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, bên cạnh việc tiếp tục phối hợp, phân công trách nhiệm cho các đoàn thể trong việc đỡ đầu, hỗ trợ hội viên, đoàn viên, hộ nghèo, cận nghèo… Mặt trận cùng các đoàn thể tập trung vận động các nguồn xã hội hóa chăm lo, hỗ trợ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt, góp phần đảm bảo an sinh xã hội…”.

T.K