Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

(Mặt trận) - Sáng 6/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Ông Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã nêu khái quát ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và những nét mới của Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi). 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhấn mạnh: Qua gần 10 năm triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2013, công tác quản lý đất đai đã đạt được những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn có những hạn chế. Căn cứ các Nghị Quyết của trung ương và kế hoạch của tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ban hành Kế hoạch 260 ngày 6/2/2023 về việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trong toàn hệ thống MTTQ các cấp trong tỉnh. Việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, rộng lớn trong toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị và được Ban Thường trực xác định là nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ các cấp. 

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến ngày 2/3/2023 trong hệ thống MTTQ và các tổ chức thành viên đã tổ chức 503 hội nghị, cuộc họp với hơn 30.180 người tham dự lấy ý kiến góp ý đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Trong đó, cấp xã đã tổ chức được 44 hội nghị, khu dân cư đã tổ chức được 451 hội nghị, cấp huyện đã tổ chức 7 hội nghị, cấp tỉnh tổ chức 1 hội nghị, với hơn 2.460 lượt ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân.

Tại hội nghị, đại biểu tập trung thảo luận và đóng góp 14 ý kiến đối với một số nội dung cụ thể của Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi). Trong đó, một số nội dung được nhiều đại biểu quan tâm cho ý kiến như: quy hoạch đất ở, đất sản xuất, đất sinh hoạt cộng đồng đối với đồng bào dân tộc thiểu số; quy định cụ thể việc giá đất đền bù giải phóng mặt bằng tái định cư các dự án; việc thuê đất sản xuất đối với các hợp tác xã ở vùng cao; việc thu hồi đất và trưng dụng đất để đảm bảo công khai, minh bạch, giảm khiếu nại; vấn đề định giá đất cần linh hoạt, sát với thị trường; việc giám sát; thanh tra, kiểm tra; giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về đất đai...