Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng quyết liệt phòng chống dịch Covid – 19

(Mặt trận) -Chiều 23/3, đồng chí Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng chủ trì cuộc họp khẩn về công tác phòng chống dịch Covid – 19.

Tổ chức thành công Đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện đầu tiên tại Quảng Trị

Thái Bình: Tập trung cao nhất, chuẩn bị chu đáo tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Đắk Nông: Đại hội điểm MTTQ huyện Cư Jút lần thứ VII

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng Cao Xuân Liên chủ trị Hội nghị

Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy và Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện.

Dịch bệnh Covid-19 hiện nay có diễn biến hết sức phức tạp trên cả thế giới và một số tỉnh, thành phố trong nước. Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, ý thức phòng chống dịch của các tầng lớp nhân dân thành phố nên tính đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng chưa phát hiện ca nào nhiễm dịch bệnh.

Sau khi nghe các đại biểu trao đổi tình hình phòng chống dịch tại địa phương, để phát huy hiệu quả vai trò của MTTQ trong công tác phòng dịch, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Cao Xuân Liên đề nghị: Cùng với việc tập trung quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của TW, thành phố, hệ thống MTTQ Việt Nam thành phố cần có giải pháp sâu rộng hơn tới tận cơ sở, tiếp tục vào cuộc tham gia phát hiện kịp thời, hướng dẫn người dân, người nước ngoài từ các tỉnh, thành có dịch về thành phố đến ngay cơ sở y tế để khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe.

Đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ các cấp, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền và làm gương cho quần chúng nhân dân: không tham dự các lễ hội, hạn chế quy mô lễ tang, lễ cưới ở mức gọn nhất; không ra ngoài, đến các nơi công cộng, nơi tập trung đông người. Đặc biệt tập trung xuống cơ sở chỉ đạo trực tiếp, thăm hỏi một số hộ gia đình cách ly, động viên người dân nghiêm túc áp dụng đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế…

P.V