Ủy ban MTTQ TP Hà Nội trao nhà Đại đoàn kết và tặng quà Tết hộ nghèo ở huyện Quốc Oai

(Mặt trận) -Ngày 4/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội và huyện Quốc Oai đã tổ chức trao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình gặp khó khăn về nhà ở và tặng quà Tết cho hộ nghèo trên địa bàn 2 xã miền núi Đông Xuân và Phú Mãn.

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Tại thôn Cửa Khâu (xã Đông Xuân), Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Phạm Anh Tuấn và lãnh đạo huyện Quốc Oai đã gắn biển và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình anh Bùi Văn Thái.

 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội và huyện Quốc Oai trao 50 triệu đồng cho gia đình anh Bùi Văn Thái.

Gia đình anh Thái là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Trước đây, gia đình anh sống trong căn nhà tạm đã xuống cấp, bản thân sức khỏe yếu. Với vợ chồng anh, một ngôi nhà ổn định và khang trang luôn là niềm mơ ước.

Nhờ những tấm lòng nhân ái do Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội và chính quyền địa phương giúp đỡ, gia đình anh Thái đã xây được ngôi nhà có diện tích 31m2, mái lợp tôn đóng trần nhựa và lát gạch men, với tổng kinh phí trên 97 triệu đồng. Ở trong ngôi nhà mới khang trang sẽ là động lực để gia đình anh Thái vượt qua những khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, gia đình anh Bùi Văn Thái còn được các ban, ngành, đoàn thể của huyện Quốc Oai và xã Đông Xuân trao tặng nhiều vật dụng thiết yếu phục vụ cuộc sống.

Dự và phát biểu tại buổi trao nhà Đại đoàn kết, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Phạm Anh Tuấn cảm ơn sự phối hợp hỗ trợ của huyện, xã, thôn; hoan nghênh tinh thần đoàn kết của bà con hàng xóm, dòng họ trong việc chung tay, góp sức để xây dựng ngôi nhà cho gia đình anh Bùi Văn Thái được hoàn thành đúng tiến độ.

*Cùng ngày, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội và huyện Quốc Oai đã trao 54 suất quà cho 50 hộ có hoàn cảnh khó khăn và 4 hộ nghèo ở 2 xã Đông Xuân và Phú Mãn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Tổng số quà trị giá 27 triệu đồng.

N.P