Ủy ban MTTQ TP Đà Nẵng tổ chức chương trình “Xuân yêu thương – Giáp Thìn năm 2024”

(Mặt trận) -Ngày 17/1, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng tổ chức chương trình “Xuân yêu thương – Giáp Thìn năm 2024” nhằm chung tay chăm lo tết cho người nghèo.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng trao quà tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. 

Theo đó, chương trình trao tặng quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho 18.417 hộ thuộc các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các quận, huyện; hộ có người là nạn nhân chất độc da cam, khuyết tật, trẻ em, người già neo đơn… có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Chương trình cũng trao bảng tượng trưng cho Mặt trận 7 quận, huyện và 8 tổ chức thành viên có hội viên là đối tượng yếu thế trong xã hội. Tổng kinh phí hỗ trợ của chương trình hơn 9,2 tỷ đồng từ nguồn vận động các đơn vị, cá nhân ủng hộ chương trình “Xuân yêu thương” và nguồn Quỹ “Vì người nghèo” thành phố.

Dịp này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố cũng tổ chức đoàn lãnh đạo thành phố đi thăm, chúc tết và tặng quà cho 421 hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Hoà Phú, Hoà Bắc và 26 hộ người Việt gốc Hoa tại xã Hoà Ninh thuộc huyện Hoà Vang, với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng.

Nhận món quà từ chương trình “Xuân yêu thương – Giáp Thìn năm 2024”, bà Đàm Thị Hoa (phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, gia đình bà thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, chồng mất sớm, con bị khuyết tật.

“Nay được nhận món quà hỗ trợ trong dịp tết này rất có ý nghĩa, giúp gia đình tôi có thêm khoản chi phí đón tết đầm ấm hơn”, bà Hoa chia sẻ.

T.L