Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Bình: Khánh thành nhà đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo

(Mặt trận) -Ngày 26/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ khánh thành nhà đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo là bà Phạm Thị Suốt ở xóm 7, xã Tân Thành, huyện Kim Sơn và bà Hoàng Thị Tiếp, thôn Hoàng Sơn Đông, xã Ninh Tiến, thành phố Ninh Bình.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình trao tiền hỗ trợ cho bà Phạm Thị Suốt ở xóm 7, xã Tân Thành, huyện Kim Sơn.

Dự lễ khánh thành có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kim Sơn và thành phố Ninh Bình; đại diện cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Tân Thành, xã Ninh Tiến.

Bà Phạm Thị Suốt năm nay ngoài 90 tuổi, là hộ nghèo. Nhiều năm qua, bà sống một mình trong ngôi nhà cũ đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn. Chia sẻ khó khăn với gia đình bà, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trích Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội” của tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng; cùng với sự đóng góp của con cháu, anh em họ hàng giúp bà Suốt xây dựng ngôi nhà mới. Sau một thời gian thi công, đến nay, ngôi nhà cấp 4 lợp mái tôn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng.

Còn bà Hoàng Thị Tiếp ở thôn Hoàng Sơn Đông, xã Ninh Tiến, thành phố Ninh Bình năm nay 60 tuổi, thuộc diện hộ nghèo, sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm. Bà có mảnh đất được chính quyền địa phương cấp nhưng do hoàn cảnh khó khăn, gia đình bà không có điều kiện xây dựng. Những năm qua, bà phải đi ở nhờ nhà anh em. Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình đã quyết định hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Tiếp.

Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà đại đoàn kết rộng 45m2 đã được hoàn thành với tổng kinh phí hơn 205 triệu đồng, trong đó Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội” tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng; số tiền còn lại do Hội Phụ nữ xã cùng gia đình, anh em, họ hàng đóng góp.

Tại các lễ bàn giao, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể, nhân dân ở khu dân cư đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho 2 gia đình.

Đây là 2 trong số 20 ngôi nhà đại đoàn kết được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh triển khai hỗ trợ xây dựng trong năm 2020 với tổng kinh phí hỗ trợ là 1 tỷ đồng được trích từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” của tỉnh. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, động viên, giúp các hộ nghèo ổn định cuộc sống.

Thùy Phương