Ủy ban MTTQ tỉnh Hòa Bình giao ban công tác Mặt trận quý I/2023

(Mặt trận) -Sáng 6/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị giao ban quý I/2023 và và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2023 với Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố trên địa bàn.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Quang cảnh Hội nghị.

Trong quý I/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã bám sát sự hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình và định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy địa phương. Phối hợp với chính quyền, các ban ngành và các tổ chức thành viên tích cực triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Tình hình các tầng lớp nhân dân ổn định, tin tưởng và chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước. Các cuộc vận động, tuyên truyền, các phong trào thi đua, công tác an sinh xã hội… được triển khai đa dạng, hiệu quả và đúng đối tượng.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Đức Trường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình cho biết, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân thi đua lao động sản xuất; thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Triển khai hiệu quả các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào thi đua: “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”… Tổ chức ký kết chương trình phối hợp với Sở Công thương về đẩy mạnh Cuộc vận động: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như công tác hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết gặp khó khăn trong triển khai do một số hộ đối tượng chưa có giấy chứng nhận quyền sử đất, không có kinh phí nguồn lực đối ứng; công tác giám sát chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi ở một số địa phương chưa được triển khai trong quý I.

Qua đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình đề xuất Ban quản lý Quỹ Vì người nghèo tỉnh xem xét tăng mức hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết, kiến nghị chính quyền các địa phương trong tỉnh có thêm chính sách, giải pháp hỗ trợ giá bồi thường cho người dân có diện tích đất nông nghiệp phải GPMB thuộc các công trình, dự án…

Theo ông Bùi Tiến Lực - Chủ tịch Ủy ban MTTQ việt Nam tỉnh Hòa Bình, trong quý I/2023, công tác giám sát của MTTQ được triển khai trên nhiều lĩnh vực, được cử tri và nhân dân quan tâm. Hệ thống tổ chức, cán bộ Mặt trận được cấp ủy Đảng chỉ đạo kịp thời, công tác thi đua  - khen thưởng luôn được thực hiện đúng quy định.

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình đã ban hành kế hoạch về thăm và tặng quà cho người nghèo trong toàn tỉnh với hơn 92.000 suất quà trị giá gần 45,5 tỷ đồng. Qua đó nhằm động viên người nghèo vượt qua khó khăn, có một cái Tết vui tươi đầm ấm. Ngoài ra, riêng Ban Thường vụ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình đã phân bổ trao tặng 7.654 suất quà trị giá hơn 5,2 tỷ đồng.

Đặc biệt, công tác phối hợp tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023 được MTTQ các huyện, thành phố tích cực thực hiện, làm tốt chính sách động viên, tuyên truyền sâu rộng Luật Nghĩa vụ quân sự. Trong đợt tuyển quân 2023, tỉnh Hòa Bình có 1.745 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân.

Trong quý II/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình sẽ tiếp tục công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tích cực triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua. Thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; Tăng cường giám sát phản biện xã hội, tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch và vững mạnh...

Theo Báo Hòa Bình