Ủy ban MTTQ tỉnh Cà Mau trao hơn 10.900 suất quà cho người yếu thế

(Mặt trận) - Trong đợt trao lần này, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Cà Mau trích một phần kinh phí từ nguồn vận động để mua nhu yếu phẩm hỗ trợ cho 10.913 hộ nghèo, hộ cận nghèo trên toàn tỉnh.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh Cà Mau Trần Văn Hiện, trao quà hỗ trợ cho người dân xã Trí Phải, huyện Thới Bình.

Chiều 17/9, tại UBND xã Trí Phải (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau), Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh Cà Mau Trần Văn Hiện đã trao tận tay 109 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo tại địa phương. Đây là nhóm đối tượng “yếu thế” bị ảnh hưởng do tác động của đại dịch Covid-19. Số quà nêu trên nằm trong tổng số hơn 10.900 phần quà mà Mặt trận Tổ quốc tỉnh Cà Mau đang triển khai trao hỗ trợ cho người dân.

Theo ông Trần Văn Hiện, quà hỗ trợ lần này là các nhu yếu phẩm thiết yếu, mỗi suất trị giá khoảng 200.000 đồng, được trích một phần từ nguồn quyên góp, vận động nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Do ảnh hưởng dịch bệnh nên Mặt trận Tổ quốc tỉnh chỉ trao đại diện một số địa phương, các phần quà còn lại sẽ chuyển về địa phương nhờ chính quyền trao tận tay cho người dân.

Đến giữa tháng 9 vừa qua, Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 do Mặt trận Tổ quốc tỉnh Cà Mau kêu gọi quyên góp đã tiếp nhận được hơn 40 tỷ đồng và nhiều vật chất, nhu yếu phẩm. Nhờ nguồn ủng hộ nêu trên của các nhà hảo tâm mà hàng chục nghìn hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ở Cà Mau được hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm thiết thiết. Tỉnh này còn trích một phần từ nguồn quyên góp để cứu trợ đồng bào Cà Mau gặp khó khăn đang “mắc kẹt” tại TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương… chung tay chia sẻ với các cấp chính quyền và người dân trong lúc khó khăn, hoạn nạn.