Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Dương tiếp nhận 16 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung

(Mặt trận) -Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, phát huy truyền thống đoàn kết, “lá lành đùm lá rách”, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã ra thư kêu gọi cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh Bình Dương tham gia đóng góp, ủng hộ cho đồng bào miền Trung ruột thịt, góp phần chia sẻ khó khăn, mất mát, giúp đỡ người dân bị thiệt hại do bão lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 

Tính đến hết ngày 30/10/2020, MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận ủng hộ được tổng số tiền trên 16 tỷ đồng (trong đó Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương (Ban Cứu trợ tiếp nhận được 9,7 tỷ đồng; hệ thống Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Bình Dương tiếp nhận được trên 6,3 tỷ đồng). Về hàng hóa, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (Ban Cứu trợ) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện tiếp nhận hàng hóa của các mạnh thường quân ủng hộ, gồm nhu yếu phẩm, gạo, mì gói, sữa, nước suối, quần áo sạch, thực phẩm đóng hộp…Tổng giá trị hàng hóa tiếp nhận là 924,769,000 đồng.

Để kịp thời chia sẻ khó khăn với các tỉnh miền Trung, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã khẩn trương chuyển số tiền 3 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ tỉnh cho tỉnh Thừa Thiên - Huế (01 tỷ đồng), các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Hà Tĩnh (mỗi tỉnh 500 triệu đồng). Bên cạnh đó, từ ngày 02/11 đến 05/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tham gia cùng Đoàn cứu trợ của tỉnh Bình Dương đi thăm, tặng quà, chuyển hàng hóa cứu trợ trực tiếp cho 4.300 hộ đồng bào các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế bị thiệt hại do bão lũ với tổng số tiền 2 tỷ 600 triệu đồng.

Ngoài ra nhiều cá nhân, cơ quan đơn vị và mạnh thường quân trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về đồng bào miền Trung như: nhân dân tại phường Tân Đông Hiệp (Tp. Dĩ An) tham gia gói 10.000 chiếc bánh chưng, bánh tét cứu trợ; đoàn của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương đã trao trực tiếp 1300 phần quà cho các hộ bị thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị, đồng thời đoàn còn trao tặng cho các địa phương 291 máy lọc nước nhỏ để phát cho người dân và 20 máy lọc nước lớn để dùng tập trung ở một số khu vực bị ảnh hưởng nặng với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng…và nhiều cá nhân, mạnh thường quân khác tổ chức đoàn cứu trợ trực tiếp tại các tỉnh miền Trung.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương xin gửi lời tri ân đến các cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tham gia ủng hộ và cam kết sẽ chuyển các nguồn đóng góp đến đồng bào miền Trung nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ.

P.V