Ủy ban MTTQ tỉnh Bến Tre tập huấn Trưởng ban công tác Mặt trận năm 2023

(Mặt trận) -Sáng 26-9-2023, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre tổ chức khai giảng lớp tập huấn dành cho Trưởng ban công tác Mặt trận ấp, khu phố năm 2023.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Đại biểu tham dự khai giảng lớp tập huấn.

Trong thời gian 4 ngày (từ 26 đến 29-9-2023), 142 học viên sẽ được chuyển tải 6 chuyên đề và có 1 buổi đi thực tế tại  Châu Hưng, huyện Bình Đại, có buổi tọa đàm về nâng cao chất lượng hoạt động của Ban công tác Mặt trận trong việc phát huy vai trò của các tổ chức thành viên.

 Phát biểu khai giảng lớp tập huấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Hải Hà cho rằng: Tập huấn nhằm góp phần xây dựng đội ngũ Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp, khu phố có trình độ lý luận và năng lực hoạt động thực tiễn; nắm vững quan điểm, chủ trương của đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đoàn kết toàn dân tộc, về vị trí, vai trò, nhiệm vụ của Mặt trận. Tài liệu tập huấn đã được biên soạn phù hợp với tình hình công tác Mặt trận hiện nay. Qua trao đổi của các báo cáo viên, học viên sẽ được tiếp thu các chuyên đề cơ bản trong chương trình bồi dưỡng cán bộ Mặt trận cơ sở và sẽ có một số nội dung mang tính hướng dẫn thực tiễn không có trong tài liệu. Do vậy, đề nghị mỗi đồng chí học viên phải thể hiện tinh thần học tập hết sức nghiêm túc, ghi chép những nội dung chủ yếu để nghiên cứu vận dụng,  kết hợp thực tiễn công tác Mặt trận ở địa phương để tham gia thảo luận có hiệu quả.  

Trong quá trình tập huấn, học viên cần chấp hành tốt nội quy, quy định của nhà trường, nhất là việc đảm bảo thời gian lên lớp. Lớp tập huấn cần có mối quan hệ chặt chẽ giữa Ban Giám hiệu nhà trường và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông qua Ban Tổ chức lớp học để quản lý tốt các hoạt động và những vấn đề phát sinh trong quá trình diễn ra lớp tập huấn.

Theo báo Đồng Khởi