Ủy ban MTTQ tỉnh An Giang giao ban công tác Mặt trận quý I/ 2023

(Mặt trận) -Sáng 5/4, tại huyện Thoại Sơn, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị giao ban công tác mặt trận quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/ 2023. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng chủ trì Hội nghị.

Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ngãi thăm, tặng quà gia đình thân nhân chiến sĩ Điện Biên

Bình Dương: Nhiều hoạt động thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên Phủ

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận thăm gia đình chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

 UBMTTQVN tỉnh An Giang và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tặng bảng tượng trưng xây dựng 2 Nhà “Nghĩa tình Mặt trận”

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng đề nghị thời gian tới, Ban Thường trực UBMTTQVN các cấp trong tỉnh tập trung thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên theo chương trình công tác đã đề ra. Đồng thời, rà soát các chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội MTTQVN các cấp, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ; chuẩn bị tốt công tác tổ chức Đại hội MTTQVN các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024. Quan tâm nắm tình hình dư luận trong nhân dân về những vấn đề xã hội quan tâm và thông tin về UBMTTQVN tỉnh, để tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng kịp thời giải quyết; thường xuyên thăm hỏi, nắm tình hình các dân tộc, tôn giáo nhân các ngày lễ trọng.

UBMTTQVN các cấp tiếp tục phối hợp các ngành chức năng, chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh; các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, do mặt trận phát động. Bên cạnh đó, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực vận động các nguồn lực cho Quỹ “Vì người nghèo”; kịp thời biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các cá nhân, tổ chức điển hình trong công tác vì người nghèo, an sinh xã hội nhằm tạo sự lan tỏa.

Ngoài ra, triển khai có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội; phối hợp các ngành tổ chức tốt các điểm tiếp xúc cử tri của đại biểu dân cử, kịp thời tập hợp, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân, để phản ánh tới cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Đặc biệt, các huyện giáp biên, đẩy mạnh công tác giao lưu nhân dân và phối hợp các đồn biên phòng tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định về qua lại biên giới…

Dịp này, UBMTTQVN tỉnh An Giang và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tặng bảng tượng trưng xây dựng 2 căn nhà “Nghĩa tình mặt trận” cho cán bộ mặt trận ở Thoại Sơn có hoàn cảnh khó khăn, với trị giá 50 triệu đồng/căn, từ nguồn vận động xã hội hóa.

TRUNG HIẾU – THANH NAM