Ủy ban MTTQ huyện Ba Vì bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 3 hộ nghèo

(Mặt trận) -Ngày 25/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội tổ chức bàn giao đưa vào sử dụng nhà Đại đoàn kết cho 3 hộ nghèo tại xã Ba Trại, Cẩm Lĩnh và Thuỵ An. Cả ba hộ đều thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh neo đơn và khó khăn về nhà ở của 3 xã.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

 Ủy ban MTTQ huyện tặng quà và trao tiền hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Đăng Võ ở thôn Đông Kỳ - xã Thụy An.

Dự án hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết của gia đình bà Đỗ Thị Thắng – thôn 7 xã Ba Trại được khởi công đầu tháng đầu tháng 10/2022. Sau khoảng thời gian thi công, ngôi nhà đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo quy cách kiến trúc và an toàn trong sử dụng. Ngôi nhà cấp 4 có diện tích 70m2 tổng chi phí xây dựng là 150 triệu đồng, trong đó MTTQ  TP Hà Nội hỗ trợ qua Ủy ban MTTQ huyện là 50 triệu đồng; Công ty CP xây dựng Minh Anh – có trụ sở tại xã Ba Trại hỗ trợ 20 triệu đồng, gia đình có 20 triệu đồng, còn lại do anh em, họ hàng giúp đỡ, ngôi nhà đã hoàn thành toàn bộ công trình đảm bảo và đưa vào sử dụng. Được biết, gia đình bà Đỗ Thị Thắng thuộc diện hộ nghèo đơn thân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, một mình nuôi con nhỏ.

Trong khi đó, ngôi nhà của gia đình ông Phùng Văn Thành ở thôn Tân Thành xã Cẩm Lĩnh được khởi công xây dựng tháng 9/2022, với diện tích 75m2, tổng kinh phí 140 triệu đồng, trong đó MTTQ huyện hỗ trợ 40 triệu đồng từ nguồn quỹ vì người nghèo huyện; Ban đoàn kết công giáo huyện hỗ trợ 4 triệu đồng. Ngôi nhà đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 11/2022.

Cũng sau hơn 3 tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà  đại đoàn kết của gia đình ông Nguyễn Đăng Võ ở cũng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngôi nhà cấp 4 được xây dựng kiên cố, diện tích sử dụng 60m2, mái ngói, xây bằng gạch nung với tổng chi phí 200 triệu đồng, trong đó MTTQ TP hỗ trợ 50 triệu đồng, Ủy ban MTTQ xã hỗ trợ 10 triệu đồng, còn lại của gia đình và anh em họ hàng hỗ trợ.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Ba Vì Nguyễn Thị Kim Oanh đã chúc mừng 3 gia đình và ghi nhận sự chung tay đóng góp của cấp ủy, chính quyền các địa phương và bà con Nhân dân  3 thôn, đã giúp 3 hộ nghèo có được căn nhà mới kín trên bền dưới, ấm áp nghĩa tình.

"Chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các gia đình đẩy mạnh các hoạt động chăn nuôi, phát triển kinh tế. Tiếp tục làm tốt công tác rà soát, hỗ trợ giúp đỡ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xây dựng nhà ở, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo tại các địa phương, cùng với huyện Ba Vì thực hiện mục tiêu về đích huyện Nông thôn mới năm 2022" - bà Nguyễn Thị Kim Oanh nhấn mạnh.

Tại lễ bàn giao, Ủy ban MTTQ huyện, xã và thôn đã tặng 3 gia đình những phần quà ý nghĩa phục vụ đời sống hàng ngày. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm chăm lo của Ủy ban MTTQ TP, huyện, của cấp ủy, chính quyền các cấp, các công ty, DN tới các đối tượng gia đình hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hoạt động này thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của cộng đồng xã hội, động viên giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

T.L