Uông Bí hướng tới ngày hội bầu cử

(Mặt trận) -Trong không khí náo nức hướng đến ngày hội lớn - ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, những ngày này, đường phố TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh trang hoàng cờ hoa rực rỡ, các tấm pano, khẩu hiệu lớn nhỏ về tuyên truyền bầu cử được treo ngay ngắn, tại những vị trí phù hợp... Tất cả tạo cho Uông Bí sự náo nức, rộn ràng hướng đến ngày hội lớn của toàn dân.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Người dân TP Uông Bí treo cờ trang trí chào mừng ngày hội bầu cử.

Tại Nhà văn hóa khu 1, phường Yên Thanh, nhiều người dân tranh thủ ra dọn dẹp vệ sinh, trang trí khánh tiết, trồng thêm cây xanh, sơn sửa lại các tấm tranh tường dọc bờ rào nhà văn hóa, đặt thêm các chậu hoa cảnh… Khu 1, phường Yên Thanh là khu vực bỏ phiếu số 1. Khu có 410 cử tri. Mặc dù thời điểm này chưa yêu cầu việc bố trí thành viên tổ bầu cử trực tại nhà văn hóa, tuy nhiên khu vẫn cử người đại diện ở lại đây, sẵn sàng tiếp đón, hướng dẫn cử tri đến hỏi về các thông tin liên quan đến bầu cử. Cũng nhờ vậy mà nhiều bà con trong khu khi muốn rà soát lại các thông tin cử tri hoặc tìm hiểu những thông tin cơ bản về người ứng cử đại biểu HĐND các cấp đều được đáp ứng, tạo cho bà con tâm lý phấn khởi, tin tưởng.

Bà Nguyễn Phương Liên, khu 1, phường Yên Thanh, cho biết: Tôi đã nhiều lần được đi bỏ phiếu bầu cử, thế nhưng lần nào cũng vậy, cũng vẫn thấy háo hức, tự hào. Kỳ bầu cử lần này, TP Uông Bí có sự chuẩn bị tốt, thông tin đến người dân đầy đủ, công tác bố trí nhân lực phục vụ bầu cử cũng như trang trí khánh tiết được coi trọng khiến cho người dân chúng tôi thêm phấn khởi, kỳ vọng vào một kỳ bầu cử thành công, bầu được những người đủ đức, đủ tài vào bộ máy chính quyền…

Về phía TP Uông Bí, hiện nay các đơn vị chức năng đang đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, chỉnh trang 22 nhà văn hóa đáp ứng yêu cầu phục vụ bầu cử. Cùng với đó, TP Uông Bí triển khai đầu tư hệ thống loa truyền thanh 3G tại các xã, phường để tăng cường công tác tuyên truyền về bầu cử... Các đơn vị chức năng thành phố cũng đã tích cực chuẩn bị để triển khai hội nghị người ứng cử tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử diễn ra từ đầu tháng 5 đến hết ngày 18/5. Theo kế hoạch, ở cấp thành phố sẽ có 21 hội nghị; ở cấp xã, phường sẽ có 177 hội nghị, đảm bảo mỗi người ứng cử có cơ hội tiếp xúc vận động cử tri của mình 3 lần.

Căn cứ vào Luật Bầu cử HĐND, TP Uông Bí được bầu 31 đại biểu HĐND thành phố và  215 đại  biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021-2026. Sau hiệp thương bước 3, Uông Bí đã giới thiệu 417 ứng cử viên, trong đó 52 người ứng cử đại biểu HĐND cấp thành phố, 365 người ứng cử HĐND cấp xã. Thành phố đã dự kiến cơ cấu nhân sự đại biểu HĐND đảm bảo đúng, đủ tiêu chuẩn và chất lượng. Toàn thành phố có 59 đơn vị bầu cử và 102 khu vực bỏ phiếu với trên 83.000 cử tri. Ủy ban Bầu cử thành phố phối hợp với Sở Nội vụ, Công an tỉnh bàn giao dấu cũ và nhận 272 dấu ban bầu cử, tổ bầu cử, đã bỏ phiếu. Các xã, phường đều bám sát chỉ đạo, triển khai công tác chuẩn bị phục vụ bầu cử, đảm bảo tiến độ, chất lượng, chỉ đạo rà soát số lượng hòm phiếu, cử tri trên địa bàn.

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự phục vụ cuộc bầu cử, thành phố triển khai hiệu quả các kế hoạch, phương án, chú trọng công tác an ninh quốc phòng. Trong đó, tập trung triển khai quyết liệt các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị; thực hiện công tác nắm tình hình an ninh trên không gian mạng, nhất là hoạt động trên các trang mạng của những đối tượng phản động, bất mãn, tiêu cực... để kịp thời kiểm soát và xử lý; triển khai đồng bộ các giải pháp kiềm chế, kiểm soát tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội.

Có thể thấy, với sự chuẩn bị chu đáo, TP Uông Bí đang nhân lên niềm tin, sự háo hức của nhân dân trên địa bàn hướng tới ngày hội bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Việt Hoa