(Mặt trận) -Ngày 28/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị giao ban Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng Việt Nam” 6 tháng đầu năm 2022.
Từ đầu năm đến nay, bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, hiệu quả, BCĐ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng Việt Nam” các cấp, ngành, đoàn thể đã từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng. Các sở, ngành, các thành viên Ban Chỉ đạo đã triển khai nhiều hoạt động đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi các hoạt động sản xuất, kinh doanh.
|
Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu kết luận hội nghị. |
Dưới góc độ doanh nghiệp, các đơn vị phân phối bán lẻ đã chủ động lựa chọn các điểm bán hàng mở cửa trở lại phục vụ Nhân dân dịp trong và sau Tết, hạn chế tình trạng lợi dụng đẩy giá bán lên cao tại các chợ truyền thống.
Bên cạnh đó, TP Hà Nội triển khai nhiều chương trình quảng bá du lịch, kích cầu mua sắm phục vụ Đại hội SEA Games 31, tạo ấn tượng đến khách tham quan trong nước và quốc tế về hình ảnh Thủ đô Hà Nội “Ngàn năm văn hiến - Thành phố vì hòa bình - Thành phố sáng tạo”.
Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương nêu rõ, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số thành viên chưa quan tâm đến vai trò, trách nhiệm của mình đối với các hoạt động của BCĐ. Về phía doanh nghiệp, vẫn còn không ít doanh nghiệp chưa quan tâm xây dựng, bảo vệ thương hiệu sản phẩm hàng Việt. Mặc dù lực lượng quản lý thị trường đã tích cực, chủ động đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng… song do lợi nhuận cao, với các thủ đoạn tinh vi, diễn biến buôn lậu, sản xuất tiêu thụ hàng giả ngày càng phức tạp.
Để triển khai tốt nhiệm vụ trọng tâm thực hiện cuộc vận động 6 tháng cuối năm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương yêu cầu các đơn vị thành viên tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, chú trọng giới thiệu, tôn vinh sản phẩm Việt Nam chất lượng cao. Trong đó chú trọng sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”… qua đó lan tỏa niềm tự hào hàng Việt đến với mỗi người dân. Đồng thời tăng cường triển khai các hội hội chợ, chương trình khuyến mại, giảm giá, chương trình kích cầu nội địa, kết nối giao thương…
Tiếp tục thực hiện tốt Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022. Tăng cường phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các ngành và các địa phương, gắn hoạt động của cuộc vận động với các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp TP Hà Nội khôi phục sản xuất, kinh doanh; thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, ngăn chặn hiện tượng tăng giá đột biến.
Lê Nam