Tuyên Quang: Ra mắt mô hình khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang ở Sơn Dương

(Mặt trận) -Ngày 20-5, Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương tổ chức ra mắt mô hình khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang tại khu dân cư thôn Hội Tân, xã Ninh Lai (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang). Đây là mô hình được Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương chọn làm mô hình điểm của huyện.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Các khu dân cư thực hiện ký giao ước thi đua thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

Thôn Hội Tân có 139 hộ dân với 645 nhân khẩu, dân tộc Sán Dìu chiếm trên 86%. Trong những năm qua, 100% các hộ gia đình trong thôn đã thực hiện việc tổ chức đăng ký kết hôn, tiệc cưới không thuốc lá. Từ đầu năm 2022 đến nay, nhân dân trên địa bàn thôn đã thực hiện đăng ký kết hôn theo đúng quy định của pháp luật và chấp hành những quy định tổ chức tang lễ theo quy ước.

Mô hình được thành lập tập trung thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, bảo tồn và phát huy những phong tục tập quán truyền thống tốt đẹp. Cùng với đó nâng cao chất lượng hiệu quả phong trào xây dựng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa”.

Theo Báo Tuyên Quang