Tuyên Quang: Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

(Mặt trận) -Sáng 18/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Quảng Ninh: Gặp mặt, tri ân các Anh hùng liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ thăm, tặng quà tri ân các gia đình Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến

Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ngãi thăm, tặng quà gia đình thân nhân chiến sĩ Điện Biên

Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Nội vụ và các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ tỉnh, MTTQ các huyện, thành phố.

 Các đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo tình hình giới thiệu những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, ngay sau hội nghị hướng dẫn của Ủy ban MTTQ tỉnh, 15/15 cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu đã giới thiệu người của cơ quan, đơn vị, tổ chức mình theo đúng quy định. Đến 17 giờ ngày 14-3, có 15/15 hồ sơ của những người được giới thiệu ứng cử đã được gửi đến Ủy ban Bầu cử tỉnh. Ngay sau khi kết thúc việc tiếp nhận hồ sơ, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã chuyển danh sách trích ngang lý lịch, bản sao tiểu sử tóm tắt và bản kê khai tài sản thu nhập của người được giới thiệu ứng cử đến Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh. Trước hội nghị hiệp thương, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh nhận được 1 đơn xin rút khỏi danh sách dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội.

Thảo luận tại hội nghị, đại biểu nhất trí với việc xin rút khỏi danh sách dự kiến ứng cử của 1 ứng cử viên. 100% đại biểu đã biểu quyết thống nhất lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV là 14 người để lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú. Trong số ứng cử viên, có 7 người dân tộc thiểu số, 9 người là nữ, tái cử 3 người, dưới 40 tuổi có 8 người.

Hội nghị cũng thống nhất kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, được thực hiện trong khoảng thời gian từ 21-3 đến ngày 13-4-2021.

Ngọc Hưng