Triển lãm hoa lan toàn quốc năm 2017

(Mặt trận) - Được sự cho phép của Hội Sinh vật cảnh TP. Hà Nội và các cơ quan chức năng, Hội Hoa lan Hà Nội sẽ tổ chức Triển lãm hoa lan toàn quốc lần thứ I - năm 2017, nhằm chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh vật cảnh Việt Nam nhiệm kỳ VI (2017 - 2021), kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017) vào ngày 01 - 02/7/2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Sự kiện này dự kiến sẽ thu hút 1.200 nhà khoa học, nhà quản lý, nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn, người sưu tầm lan toàn quốc nhằm tăng cường giao lưu liên kết, đẩy mạng xúc tiến thương mại, tạo môi trường sản xuất, kinh doanh, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa chơi lan của người Việt. BTC sẽ tổ chức chấm thi các loài lan từ 08h00 - 18h, Thứ bảy ngày 01/07/2017; gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu với các nghệ nhân vào 7h00 - 09h00 Chủ nhật ngày 02/07/2017.

Chương trình cũng sẽ tôn vinh 10 loại hoa lan quý hiếm của Việt Nam cần được bảo tồn và phát triển. Các nhà vườn, nhà sưu tập tham gia sự kiện này sẽ được BTC nghiên cứu xem xét giới thiệu định danh trên internet, nhằm hình thành chuỗi những vườn lan lớn ở Việt Nam, giúp du khách trong và ngoài nước thuận lợi trong việc sưu tầm, nghiên cứu, mua bán và trao đổi.

Đặc biệt, BTC sẽ phối hợp cùng ngành lao động, thương binh và xã hội tổ chức đấu giá một số sản phẩm lan quý hiếm và dành một phần kinh phí để tri ân những gia đình có công với cách mạng, những gia đình thương binh, liệt sĩ, những nạn nhân chất độc da cam nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay. Với tinh thần tương thân tương ái, BTC kêu gọi sự ủng hộ mạnh mẽ của các nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn trong toàn quốc tham gia ủng hộ cho chương trình.  

Nhân dịp này, BTC tổ chức cũng sẽ nghiên cứu phối hợp cùng CLB Ảnh Báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam, Tạp chí Việt Nam hương sắc, Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam… khuyến khích cán bộ, hội viên, nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh tham gia chụp ảnh các tác phẩm trưng bày và dự thi để giới thiệu trên các ấn phẩm trong thời gian tới.

Với những mục đích nhân văn cao đẹp đó, Triển lãm hoa lan toàn quốc năm 2017 tại Hà Nội được kỳ vọng là cuộc hội ngộ đông đủ nhất từ trước tới nay giữa những tri kỷ lan, những nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn, người sản xuất kinh doanh, sưu tầm và yêu thích lan trên toàn quốc, các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và Hà Nội, các cơ quan quản lý các cấp, các nhà khoa học và đông đảo công chúng yêu thiên nhiên và sinh vật cảnh toàn quốc.

Quyết Tuấn