TP.Hà Nội: Trao tặng hàng trăm suất quà Tết cho người dân gặp khó khăn

(Mặt trận) -Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Nguyễn Hiền Phương cho hay, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành truyền thống của MTTQ Việt Nam các cấp của quận, nhất là mỗi dịp Tết đến Xuân về...

Đồng Tháp: Đại hội điểm MTTQ TP. Sa Đéc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chiều nay, 18/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức chương trình “Tết ấm yêu thương”, trao tặng quà tới các gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tới dự có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt.

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trao tặng 500 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 200 suất quà cho những hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với mỗi suất gồm 5kg gạo, 1 chai dầu ăn và 500.000 đồng.

Tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nguyễn Hiền Phương cho hay, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn là công nhân viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên của các đơn vị, tổ chức thuộc 18 phường trên địa bàn quận. Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành hoạt động truyền thống của MTTQ Việt Nam các cấp của quận nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, quan tâm, chia sẻ động viên tinh thần và vật chất với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

“Dịp Tết Nguyên đán này, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ quận, Ban từ thiện Chùa Linh Sơn, Thanh Nhàn triển khai mô hình “1.000 suất ăn yêu thương” nhằm hỗ trợ những bữa ăn trưa đảm bảo dinh dưỡng và an toàn thực phẩm tới lực lượng y, bác sỹ, nhân viên Trung tâm y tế quận và trạm y tế 18 phường. Trong dịp này, chúng tôi cũng tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng, chống dịch với trị giá quà gần 57 triệu đồng” - bà Nguyễn Hiền Phương chia sẻ.

Bên cạnh đó, Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã vận động được số tiền mặt 225.619.000 đồng để chuyển về Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; đồng thời vận động các nhà tài trợ tặng 1 bộ máy tính bàn, 311 máy tính bảng, 3 điện thoại thông minh, 219 thẻ sim Data 3G, 4G, hỗ trợ cước phí Internet… để hỗ trợ học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận có thiết bị học trực tuyến, ước trị giá 599.520.000 đồng.

Tại buổi lễ hôm nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã tiến hành bàn giao 35 bộ máy vi tính hỗ trợ thiết bị học trực tuyến, trị giá 8.500.000 đồng/máy cho 35 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp các em học trực tuyến tốt hơn.

“Gia đình tôi có 3 con, trong đó 2 cháu đang đi học, nhưng chồng mất sớm. Một mình tôi bán hàng ngoài chợ, công việc không ổn định, dịch Covid-19 kéo dài, nên gia đình gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi rất cảm kích trước sự quan tâm của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận” - bà Trần Hải Yến, trú tại số 18/7/22 ngõ Tô Hoàng, phường Cầu Dền bày tỏ niềm vui khi được Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trao tặng quà.
Cô Đào Khánh Linh, Bí thư đoàn Trường THPT Trần Nhân Tông cũng chia sẻ, nhà trường rất vui vì có 3 học sinh được tặng máy tính đợt này. Các em đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng rất chăm ngoan học giỏi. Đây là những phần quà hết sức thiết thực để các em có thêm điều kiện học trực tuyến tốt hơn trong đợt dịch Covid-19 kéo dài.

N.P