TP Hồ Chí Minh: Tiếp nhận hàng hóa thiết yếu hỗ trợ cho trẻ em mồ côi, người dân khó khăn trên địa bàn

(Mặt trận) - Chiều 7/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức tiếp nhận từ Tập đoàn Yeah1 hơn 400 tấn hàng thiết yếu (gồm: sữa cho trẻ em, nước tương, dầu ăn, các thực phẩm thiết yếu khác…), với tổng giá trị hỗ trợ 18 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ cho trẻ em mồ côi, người dân khó khăn trên địa bàn Thành phố đón Tết Trung thu năm 2022 vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 
Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Yeah1 Lê Phương Thảo chia sẻ: “Tập đoàn Yeah1 với triết lý kinh doanh phụng sự cộng đồng, trong suốt 16 năm qua chúng tôi đề cao những giá trị thiết thực và ý nghĩa nhân văn mang lại cho cộng đồng không chỉ thông qua các hoạt động gắn liền với trách nhiệm xã hội mà còn từ những sản phẩm, dịch vụ đã và đang phát triển”.
Được biết, số lượng hàng hóa hỗ trợ của Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố phân bổ cho Hội LHPN Thành phố và Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện và thành phố Thủ Đức để kịp thời chăm lo đúng đối tượng theo yêu cầu.
Từ ngày 18/8 đến ngày 30/8/2022, các đơn vị đã tổ chức tiếp nhận đủ lượng hàng hóa thiết yếu từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 và đang triển khai để tổ chức các chương trình trao tặng đến trẻ em mồ côi, người dân khó khăn trong dịp Tết Trung thu năm nay.
Bà Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cho biết, dịp Tết Trung thu năm nay là một dịp Tết rất đặc biệt, người dân thành phố đã trải qua một cuộc chiến khốc liệt với dịch Covid-19. Qua cuộc chiến đó, người dân Thành phố cũng chịu nhiều mất mát: hơn 2.500 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 trong đó có 115 em mồ côi cả cha lẫn mẹ; có hơn 383 người già phải sống trong cảnh neo đơn vì người thân mất vì Covid-19; rất nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn…
Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố thời gian qua đã ghi nhận nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã đồng hành cùng Mặt trận Thành phố trong việc hỗ trợ vật chất, tinh thần, chăm lo cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhiều đơn vị đã nhận đỡ đầu, bảo trợ cho các em cho đến hết 18 tuổi. Bên cạnh đó, Chính quyền thành phố cũng đang hết sức quan tâm, huy động mọi nguồn lực xã hội để tiếp tục chăm lo cho các em, để các em vơi đi bớt những khó khăn, mất mát, tiếp tục hoàn thành tốt việc học, phát triển mọi mặt và trở thành người có ích cho xã hội trong tương lai.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Trần Kim Yến đã gửi lời cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp tích cực, hiệu quả bằng tình cảm tốt đẹp của Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1; Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 nói riêng và các cá nhận, tập thể, các doanh nghiệp nói chung cùng tham gia chung tay hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội ý nghĩa của thành phố trong thời gian tới.
Tại buổi tiếp nhận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố đã trao tặng Bằng khen cho Công Ty Cổ phần Yeah1 về thành tích tham gia đóng góp, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và chương trình an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố.