TP Hồ Chí Minh: 100 suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số

(Mặt trận) - Sáng 24/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phối hợp cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 và Báo Người Lao Động tổ chức chương trình trao tặng kinh phí hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên (HS-SV) dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 8 nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4), mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. Chương trình do Công ty TNHH Sản xuất Duy Lợi tài trợ.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

 
 

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VIệt Nam TP Phạm Minh Tuấn, cho biết đây là hoạt động có ý nghĩa được khởi phát từ ông Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ. Hoạt động này đã được thực hiện suốt hơn 20 năm qua nhằm đem đến điều kiện học tập cho hàng ngàn HS-SV dân tộc thiểu số khắp cả nước. Ông Tuấn mong muốn rằng, các em HS-SV được tặng kinh phí học tập đợt này luôn cố gắng trong học tập, hoàn thành tốt chương trình học tập để sớm thành tài, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phạm Minh Tuấn cảm ơn sự quan tâm, chăm lo của ông Trương Hòa Bình và Quỹ “Hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số” của Báo Người lao động đã luôn đồng hành cùng MTTQ Việt Nam TP.HCM trong thời gian qua trong chăm lo học bổng cho HS-SV có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có được sự quan tâm, chăm lo tốt nhất của xã hội để tự tin, cố gắng nhiều hơn, đạt kết quả tốt trong học tập. Xa hơn nữa, khi trưởng thành, các em có thể giúp gia đình và địa phương mình phát triển hơn.

Chương trình trao tặng 100 suất kinh phí hỗ trợ học tập cho HS-SV có hoàn cảnh khó khăn của Quận 8, mỗi suất là 2 triệu đồng.